Rùng rợn về 49 xác chết trên cao tốc Mexico

(TH)| 14/05/2012 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

4h sáng 13-5, chính quyền Mexico và người dân địa phương phát hiện ra 49 thi thể đã bị chặt ra thành từng khúc trước thị trấn sa mạc San Juan, trên đường cao tốc nối thành phố Monterrey của Mexico nối đến thành phố Reynosa trên đường biên giới với Mỹ.

49 thi thể, gồm 46 đàn ông và 3 phụ nữ, được gói bên trong các túi nilon màu đen và được vứt bên lề một tuyến đường cao tốc gần thị trấn San Juan, cách biên giới Mỹ 180km. Bên cạnh đó có bức thư đề tên băng nhóm tội phạm Zetas.

Rùng rợn về 49 xác chết trên cao tốc Mexico

Hiện trường nơi phát hiện các thi thể được phong tỏa

Rùng rợn về 49 xác chết trên cao tốc Mexico

Cảnh sát chặn tuyến đường cao tốc giữa Tp. Monterry và Reynosa, nơi phát hiện 49 thi thể (Ảnh: AFP)

Cảnh sát cho biết, các bộ phận thi thể được tìm thấy cũng không đầy đủ nên rất khó nhận dạng. Theo Công tố viên Adrian de la Garza, nhiều khả năng các nạn nhân là những người di cư Trung Mỹ. Các thi thể nạn nhân đang được đưa đến thành phố Monterrey để xác định ADN. Những nạn nhân được cho rằng đã bị giết cách đây 2 hôm tại một nơi khác rồi chuyển đến bỏ tại thị trấn San Juan.

Cơ quan chức năng của Mexico đã tạm dừng lưu hành giao thông trên đường cao tốc, trong khi cảnh sát liên bang phối hợp với lực lượng quân đội lập hàng rào bảo vệ hiện trường và tiến hành điều tra.

Cách đây vài ngày, 23 xác chết, bao gồm 9 người bị treo cổ trên cầu và 14 người bị chặt đầu, cũng được phát hiện tại thành phố Nuevo Laredo, ở Tamaulipas, Mexico, gần đường biên giới với Mỹ. Cảnh sát nghi ngờ các băng nhóm tội phạm buôn bán ma tuý đứng sau những vụ giết người dã man này.

Thành phố Nuevo Laredo là con đường huyết mạch để đưa hàng hóa từ Mexico vào Mỹ. Vì thế, khu vực này thường xuyên xảy ra các cuộc thanh toán đẫm máu của các nhóm buôn ma túy. Theo thống kê của chính phủ Mexico, đã có 50.000 người chết kể từ khi nước này mở chiến dịch truy quét các băng nhóm buôn bán ma túy vào tháng 12-2006.

Vụ việc lần này là phát hiện mới nhất trong một loạt vụ tìm thấy thi thể bị bỏ nơi công cộng. Thủ phạm là những băng đảng ma túy, hành động vì mục đích dằn mặt kẻ thù. Riêng băng đảng Zetas đang có cuộc huyết chiến vô cùng quyết liệt với các băng đảng ma túy ở vùng Vịnh và Sinaloa để giành quyền kiểm soát con đường buôn lậu sang Mỹ.

B.Lan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rùng rợn về 49 xác chết trên cao tốc Mexico