Những vụ thanh toán lẫn nhau trong thế giới ngầm (Kỳ 2): Thanh toán lẫn nhau

Trâm AnhTheo (Theo TruTV)| 03/12/2014 04:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong làm ăn, Roy có cách giải quyết công việc riêng của mình mà hắn gọi là “Phương pháp Gemini” – đó là bất cứ ai cản đường hắn đều bị thủ tiêu.

Mở rộng hoạt động

Khi đã thu nạp được năm tay chân thân tín, Roy bắt đầu đào tạo chúng giết người theo chỉ đạo của mình. Trong làm ăn, Roy có cách giải quyết công việc riêng của mình mà hắn gọi là “Phương pháp Gemini” – đó là bất cứ ai cản đường hắn đều bị thủ tiêu. Roy và tay chân của mình bắt đầu thu thập vũ khí, chủ yếu là súng máy, súng trường tự động, các thiết bị giảm thanh… để phục vụ việc giết người.

Rất nhiều người đã trở thành nạn nhân của băng nhóm này và không ai có thể nghi ngờ kẻ có bề ngoài lịch lãm như Roy là lại tên sát nhân máu lạnh, kẻ cầm đầu những kẻ giết người nguy hiểm nhất.

Những vụ thanh toán lẫn nhau trong thế giới ngầm (Kỳ 2): Thanh toán lẫn nhau

Cuốn sách Albert DeMeo viết về cha mình

Năm 1976, khi Roy mới 34 tuổi và hơn một năm đào tạo tay chân của mình, tên trùm Carlo Gambino chết. Roy tìm đến ông trùm Paul Castellano. Sau đó một thời gian, Castellano và Roy bắt đầu tranh giành quyền lực với nhau. Không lâu sau, Castellano quyết định tạm thời rút khỏi giới xã hội đen. Từ đó, Roy mở rộng phạm vi hoạt động, tự cho mình quyền hạn lớn hơn và có quyền được giết bất cứ ai cản trở hắn.

Đối với Roy, kiếm tiền là việc quan trọng nhất. Hắn liên hệ với các băng nhóm ở Ailen để mở rộng địa bàn hoạt động. Hắn bắt đầu chuyển sang buôn bán ma túy, điều đó gây sự chú ý của FBI. FBI đã để ý đến Roy và tiến hành điều tra xem liệu hắn có phải kẻ giết người chuyên nghiệp.

Những cái chết của bạn làm ăn

Liên tiếp những vụ mất tích xảy ra, theo ước tính trong vòng 10 năm khi băng nhóm của Roy hoạt động, hơn 200 người trên tất cả những địa bàn chúng hoạt động mất tích. Những năm 1977 đến 1979, theo điều tra của FBI, những ai đã từng giao dịch với Roy đều biến mất một cách bất ngờ.

Những vụ giết người liên tục xảy ra. Cảnh sát biết chắc chắn chúng có liên quan đến hoạt động trái phép của băng nhóm Gemini. Họ tập trung điều tra, cố gắng liên kết các vụ án với nhau để tìm ra những điểm chung phục vụ quá trình điều tra.

Khi hai trong số năm tay chân của Roy là Henry và Frenddy bị bắt, các thành viên còn lại trong  băng nhóm cũng bắt đầu bị FBI đụng tới. Tuy nhiên cảnh sát vẫn không thể tìm ra bằng chứng liên quan để buộc tội Roy. Roy đã không ngần ngại bỏ ra số tiền lớn thuê luật sư có tiếng để bảo vệ danh tiếng của mình, đồng thời giúp cho tay chân mình thoát khỏi việc bị truy tố.

Nạn nhân của chính ông chủ

Liên quan đến cái chết của Roy, sau khi băng nhóm Gemini thành lập và liên tiếp những vụ giết người và mất tích trong khu vực xuất hiện. FBI cho rằng Roy có liên quan và bắt đầu bám sát mọi hoạt động của Roy. Lo sợ Roy vì thế mà có thể trở thành một nhân chứng hợp tác cho chính phủ khai báo ra mình, ông trùm Castellano đã ra lệnh cho tay chân của mình, giám sát mọi hoạt động của Roy. Người Castellano chọn làm việc đó chính là Nino, một tay chân thân tín của Roy. Nino rất được Roy tin tưởng nên mọi thông tin quan trọng của Roy hắn đều nắm được hết.

Theo điều tra của cảnh sát thì Nino là người cuối cùng gặp Roy và chính hắn đã ra tay lạnh lùng giết chết người anh em của mình bằng 7 phát sung theo lệnh của Castellano. Nhưng Castellano không trụ được lâu bởi ngay sau đó hắn bị ông trùm John Gotti thủ tiêu. Băng nhóm Gambino do John Gotti cầm đầu tiếp quản tất cả khu vực làm ăn của băng nhóm Gemini.

Nino bị bắt vào năm 1984 và được tại ngoại sau phiên xét xử. Không lâu sau đó, Nino nhận bản án 5 năm tù giam cho tội trộm cắp xe ôtô… Trước khi phiên tòa xét xử băng nhóm Gemini và những tội ác của chúng kết thúc, Nino đã chết trong tù. Paul Castellano bị buộc tội ra lệnh cho Nino giết Roy Demeo.

Khi phiên tòa xét xử băng nhóm Gemini, con trai của Roy là Albert DeMeo đã rất sốc khi nghe đoàn bồi thẩm nhắc đến những tội ác của cha mình bởi trong con mắt Albert thì Roy là một thần tượng. Theo lời Alber, Roy lo sợ cuộc sống gia đình sẽ bị thay đổi nếu hắn bị giết hại hay bị FBI bắt giữ. Sau khi Roy bị giết, vợ Roy buộc phải bán căn nhà mơ ước của Roy để chuyển đến một nơi mới an toàn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vụ thanh toán lẫn nhau trong thế giới ngầm (Kỳ 2): Thanh toán lẫn nhau