Vụ án nổi tiếng

Canada: Ông trùm thời trang Peter Nygard bị kết tội tấn công tình dục

Trâm Anh 13/11/2023 - 13:52

Năm người phụ nữ đã cáo buộc ông trùm thời trang người Canada gốc Phần Lan tấn công tình dục, trong đó có một người bị cưỡng bức giam giữ trong phòng riêng của ông. Peter Nygard cũng phải đối mặt với cáo buộc gian lận và buôn bán ở Mỹ.

Sau một phiên tòa kéo dài 7 tuần ở Toronto, ngày 12/11, ông trùm thời trang người Canada gốc Phần Lan Peter Nygard đã bị kết tội về 4 tội tấn công tình dục. Peter Nygard cũng bị buộc tội cưỡng bức giam giữ. Bản án sẽ được tuyên vào ngày 21/11.

thoitrang.jpg
Phiên toà xét xử ông trùm thời trang Peter Nygard, người đã bị kết tội tấn công tình dục và cưỡng bức giam giữ. (Ảnh: Canadaexpress)

Doanh nhân này đã thành lập một công ty thời trang ở Winnipeg vào năm 1967 và phát triển thành Nygard International. Công ty sản xuất quần áo phụ nữ dưới nhiều thương hiệu khác nhau và có cơ sở sản xuất ở cả Canada và Mỹ.

Năm phụ nữ tố cáo rằng, họ được mời đến trụ sở chính ở Toronto của Nygard với lý do tham quan hoặc phỏng vấn xin việc. Một trong số năm người phụ nữ tố cáo Nygard đã không giữ cô trong phòng riêng của anh ta trong một thời gian, điều này dẫn đến cáo buộc cưỡng bức giam giữ. Bốn người phụ nữ còn lại nói rằng, họ bị tấn công tình dục trong phòng ngủ của người đàn ông này ở tầng trên cùng và cũng gặp khó khăn khi muốn thoát khỏi căn phòng này vì những cánh cửa phải mở bằng mã bàn phím hoặc nhấn nút gần giường.

Một trong năm người này cho biết, cô chỉ mới 16 tuổi khi đến trụ sở của Nygard, nơi có bị tấn công tình dục. Cô khai, một người phụ nữ khác đã đưa cho cô một viên thuốc tránh thai khẩn cấp khi cô rời đi.

Trong khi đó, Nygard phủ nhận các cáo buộc, nói rằng ông không nhớ đã gặp hoặc tiếp xúc với những người phụ nữ này.

Các công tố viên lập luận rằng, ông trùm thời trang lảng tránh và không đưa ra những lời khai không đáng tin cậy, đồng thời những điểm tương đồng trong câu chuyện của những người phụ nữ cho thấy một kiểu hành vi.

Luật sư bào chữa Brian Greenspan cho rằng, những cáo buộc này được khơi mào bởi một vụ kiện tập thể chống lại Nygard ở Mỹ. Ông cho rằng, những phụ nữ này tố cáo Nygard vì mục đích tài chính.

Tuy nhiên, Nygard được trắng án về một tội tấn công tình dục và một tội cưỡng bức giam giữ.

Ngoài ra, Nygard vẫn phải đối mặt với các vụ tấn công tình dục và cưỡng bức giam giữ riêng biệt ở các bang Quebec và Manitoba của Canada, cũng như ở New York.

Nygard đã bị buộc 9 tội danh ở New York vào năm 2020. Bộ trưởng Tư pháp liên bang vào thời điểm đó nói rằng Nygard sẽ bị dẫn độ về Mỹ sau khi phán quyết được đưa ra trong các vụ án chống lại anh ta ở Canada.

Tại Mỹ, anh ta bị cáo buộc tấn công tình dục hàng chục phụ nữ và trẻ em gái, lừa đảo và buôn bán.

Nygard từ chức Chủ tịch công ty sau khi FBI và cảnh sát đột kích văn phòng của ông ta ở thành phố New York vào tháng 2/2020. Sau đó, công ty đã nộp đơn xin phá sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada: Ông trùm thời trang Peter Nygard bị kết tội tấn công tình dục