George Metesky - Kẻ nghiện bom điên rồ (Kỳ cuối): Thủ phạm sa lưới

Hoàng Hà| 03/11/2015 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

F.P - kẻ đánh bom điên cuồng bắt đầu xuất hiện và có màn khiêu khích ngược lại với chuyên gia tâm lí Brussel. Liệu tên thủ phạm ngông cuồng này có thoát khỏi lưới trời?

Trong thời gian những tờ báo lớn ở New York, đồng loạt đăng tải phác họa chân dung hung thủ của Tiến sĩ Brussel, F.P càng tăng cường các vụ tấn công và viết nhiều thư hơn.

Hắn cũng gọi điện trực tiếp đến Tiến sĩ Brussel, đây được xem là một “kì tích lớn” bởi số điện thoại của ông không được công bố trên báo.

Trong cuộc đàm thoại hắn đã trực tiếp đe dọa Tiến sĩ Brussel, hắn nói: "F.P đây. Tránh xa vụ này ra hoặc không ông sẽ phải hối tiếc"

Sau đó, hắn nhanh chóng gác máy vì sợ cuộc gọi có thể bị theo dõi. Lúc này, tiến sĩ Brussel cảm thấy hài lòng, ông nghĩ bây giờ chỉ là vấn đề thời gian trước khi sự kiêu ngạo của hung thủ khiến hắn sa lưới.

Trong khi đó, tại công ty Con Edison, nhiều nhân viên hành chính cũng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm trong hồ sơ nhân sự một đối tượng phù hợp với phác thảo nhân dạng của cảnh sát.

Công việc này là hết sức phức tạp và tốn nhiều thời gian, bởi Con Edison được thành lập từ việc sáp nhập rất nhiều công ty nhỏ trong giai đoạn cuối thập niên 1920 đầu những năm 1930. Hồ sơ giai đoạn sau sáp nhập được làm rất chỉn chu và lưu trữ tốt, song hồ sơ trước sáp nhập lại không hoàn thiện và được lưu trữ dưới nhiều hình thức khác nhau.

Tuy nhiên, trong quá trình tìm kiếm một nữ thư kí có tên Alice Kelly, người ta đã phát hiện một đối tượng có tên George Metesky sống ở Waterbury, Connecticut. Anh ta từng làm việc cho công ty United Electric & Power Company – một công ty con của Con Edison.

George Metesky - Kẻ nghiện bom điên rồ (Kỳ cuối): Thủ phạm sa lưới

Danh tính của kẻ đánh bom đã lộ diện, hắn là George Metesky.

Do Metesky có đặc điểm nhận dạng phù hợp, nên Kelly đã kiểm tra hồ sơ kĩ lưỡng hơn. Metesky bị tai nạn trong khi làm việc tại nhà máy và anh ta cho rằng tai nạn này đã dẫn đến di chứng ho lao của mình sau đó.

Sau khi các đòi hỏi đền bù thương tật không được chấp thuận, Metesky đã viết nhiều thư gửi đến công ty, một trong số đó thề sẽ báo thù “những hành động đê tiện” của họ. Hồ sơ của Metesky đã được Kelly chuyển giao lên cấp trên.

Trong khi đó, kẻ đánh bom vẫn tiếp tục bị kích động bởi giới truyền thông và cảnh sát.  Tiến sĩ Brussel đã có 1 bài trả lời phỏng vấn tờ Journal-American, ông đã nói ngỏ tới tai nạn của 1 công nhân tại Con Edison. Thực chất, ông đang muốn kích động tới kể đánh bom.

Và đúng như ông tiên đoán, kẻ đánh bom đã công bố chi tiết thời gian và địa điểm vụ tai nạn khiến hắn bị thương. Hắn vẫn chắc chắn là hồ sơ vụ tai nạn của hắn, đã bị thất lạc từ lâu trong kho lưu trữ văn thư của công ty.

Song hắn đã nhầm, với hồ sơ mà Kelly tìm được, cảnh sát đã sớm phát hiện sự trùng khớp với thời gian và địa điểm vụ tai nạn mà hung thủ đã công bố trên báo chí.

Và danh tính của kẻ đánh bom đã lộ diện, hắn là George Metesky. Người đàn ông gốc Xlavơ, lúc nào cũng chỉn chu này sống ở số 17, phố số 4, Waterbury, bang Connecticut, cùng hai người chị không kết hôn.

Những người hàng xóm không hề hay biết điều gì về George Metesky. Mặc dù lúc nào cũng tỏ ra lịch sự, nhưng Metesky luôn giữ khoảng cách với những người trong khu phố.

Những đứa trẻ trong khu sợ Metesky và gọi ngôi nhà của anh ta là “nhà điên” dù chẳng có bằng chứng nào. Một vài người hàng xóm tự hỏi Metesky làm gì trong những chuyến đi thường xuyên đến New York. Nhiều người lại tò mò tự hỏi anh ta chế tạo cái gì trong xưởng làm việc cả ngày lẫn đêm?

Trong quãng thời gian báo chí bắt đầu công bố phác thảo của Tiến sĩ Brussel về chân dung kẻ đánh bom, những người hàng xóm nhận thấy sự thay đổi ở Metesky. Anh ta dường như thân thiện hơn, thậm chí đôi khi còn cởi mở chuyện trò. Trẻ con trong khu cũng không còn e sợ Metesky nữa.

George Metesky - Kẻ nghiện bom điên rồ (Kỳ cuối): Thủ phạm sa lưới

Nụ cười của Metesky sau song sắt

Nhưng vào 1 đêm, những người hàng xóm đã choáng váng khi cảnh sát tới bắt Metesky. Chỉ khoác khăn choàng tắm, hắn đã rất lịch sự thú nhận mình chính là kẻ đánh bom.

Hắn cũng tiết lộ F.P là viết tắt của từ "Fair Play" (chơi đẹp). Cảnh sát đã yêu cầu Metesky thay đồ trước khi họ bắt hắn. Sau khi bị bắt, George Metesky đã phát điên và được an trí tại nhà thương điên Matteawan.

Vào năm 1973, hắn được trả tự do khỏi Matteawan, Metesky trở về sinh sống tại Waterbury cho đến khi qua đời ở tuổi 90 vào năm 1994. Và dường như báo chí Mỹ và người dân New York đã quên George Metesky - kẻ nghiện bom điên rồ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
George Metesky - Kẻ nghiện bom điên rồ (Kỳ cuối): Thủ phạm sa lưới