Cảnh sát tử vong sau khi thế thân cho con tin trong vụ khủng bố tại Pháp

Theo Dantri| 24/03/2018 19:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cảnh sát Pháp, người đã dũng cảm thế thân để đổi lấy một con tin trong vụ tấn công siêu thị ngày 23/3, đã qua đời vào hôm nay sau khi bị trúng đạn của thủ phạm vụ tấn công. Ba người khác cũng thiệt mạng trong vụ nổ súng mà Tổng thống Pháp Emmanuel Mac

Trung tá cảnh sát Arnaud Beltrame (Ảnh: Imgur)

Trung tá cảnh sát Arnaud Beltrame (Ảnh: Imgur)

“Trung tá Arnaud Beltrame đã qua đời. Anh ấy đã hi sinh vì đất nước. Nước Pháp sẽ không bao giờ quên lòng yêu nước của anh”, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb viết trên mạng xã hội Twitter.

Arnaud Beltrame, 45 tuổi, nằm trong một nhóm cảnh sát đã khẩn trương có mặt tại hiện trường vụ tấn công ở thành phố Trebes, tây nam nước Pháp, hôm 23/3 sau khi một tay súng tự nhận là liên minh với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công vào một siêu thị. Nghi phạm đã nổ súng vào những người mua hàng và nhân viên siêu thị, bắt cóc các con tin.

Khoảng 50 người đang có mặt tại siêu thị vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Một số người đã cố gắng thoát ra ngoài, nhưng một số vẫn mắc kẹt ở bên trong.

Sĩ quan Beltrane đã đề nghị thế thân mình vào vị trí một con tin nữ đang bị tay súng bắt cóc trong khi các đồng nghiệp của anh đàm phán với nghi phạm.

Ông Collomb cho hay khi thế chân cho con tin, Beltrane đã mở điện thoại cá nhân và đặt trên bàn để cho phép các cảnh sát vốn đang bao vây tòa nhà có thể theo dõi diễn biến. Khi lực lượng đặc nghiệm nghe thấy tiếng súng, họ đã xông vào siêu thị để tiêu diệt nghi phạm. Trung tá Beltrane đã bị tay súng bắn trọng thương.

Sĩ quan Beltrame, người được tôn vinh là người hùng, đã được đưa khẩn cấp bằng trực thăng từ hiện trường vụ tấn công tới bệnh viện. Tuy nhiên, đến hôm nay anh đã không qua khỏi.

Tay súng Radouane Lakdim, 25 tuổi, cũng sát hại 3 người khác và làm 4 người nữa bị thương trong vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng nhất tại Pháp kể từ tháng 10 năm ngoái.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) nói rằng vụ khủng bố trên là “lời đáp trả trước kêu gọi của nhằm tấn công các kẻ thù phương Tây”.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh nước Pháp vẫn ở trong tình trạng cảnh giác cao sau một loạt các vụ tấn công khủng bố đẫm máu kể từ năm 2015, làm hơn 240 người thiệt mạng.

Công tố viên chống khủng bố hàng đầu của Pháp Francois Molins cho biết tay súng Lakdim từng bị kết án vì mang một vũ khí bị cấm và sử dụng ma túy.

Các nguồn tin an ninh cho hay tên Lakdim sinh tại Taza, phía bắc Morocco và có quốc tịch Pháp. Người bạn đời của y, sống với y tại Carcassonne, cũng đã bị bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát tử vong sau khi thế thân cho con tin trong vụ khủng bố tại Pháp