Cái chết của nữ thư ký Thống đốc Delaware (Kỳ 1): Mất tích

17/10/2012 09:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi Anne Marie Fahey - nữ thư ký của thống đốc bang Delaware vắng nhà 3 ngày không có tin tức gì khiến chị gái của cô là Kathleen Fahey bắt đầu cuống lên đi tìm. Ôtô của cô vẫn nằm trong bãi đỗ xe càng khiến mọi người thấy lo lắng và báo cảnh sát.

Những kết quả điều tra ban đầu

Cảnh sát đã tìm thấy rất nhiều lá thư mà người gửi là luật sư Thomas Capano. Một trong những lá thư đó được gửi tới Anne một ngày trước khi Anne mất tích. Qua tìm hiểu với một người bạn của Anne thì họ được biết Anne đã từng cặp kè với ông luật sư già Capano được một thời gian nhưng rồi lại nhanh chóng chia tay. Quay trở lại căn hộ, các thám tử tiếp tục tìm kiếm lại một lần nữa. Lần này, họ tìm thấy một cuốn sổ nhật ký trong đó Anne đã viết về mối quan hệ yêu đương với Thomas Capano.

 

Cái chết của nữ thư ký Thống đốc Delaware (Kỳ 1): Mất tích

Thomas Capano

 

Người bạn trai cũ Thomas Capano trở thành nghi can số một. Những gì Anne viết trong nhật ký cho thấy rằng Capano có một sự ảnh hưởng rất mạnh tới cô. Và theo cơ quan điều tra, Capano có thể là người cuối cùng nhìn thấy bạn gái mình còn sống. Một người cho biết rằng khoảng 2 tuần trước khi Anne mất tích, ông ta thấy Capano xuất hiện ở gần nơi cô sống. Capano là một luật sư có tiếng và cố vấn luật cho thống đốc bang. 

 

Trong buổi thẩm vấn, Capano nói rằng có đưa Anne đi ăn tối hôm đó và đưa cô về ngay sau đó và hiện không biết cô đang ở đâu. Capano nói thêm rằng ông biết Anne có kế hoạch đi du lịch bởi thời gian này cô đang phải chịu khá nhiều áp lực và có ý định tự tử.

 

Những gì Capano nói dường như không thuyết phục được cảnh sát bởi, bác sĩ riêng của Anne Marie tiết lộ rằng Anne Marie nói cô rất sợ Tom Capano. Ngoài ra, trong những lời khai của Capano có những điều không đúng sự thực. Capano nói: Vào khoảng 10h tối hôm thứ 5, (ngày Anne mất tích) ông có dừng lại ga Getty để mua một vài điếu thuốc, nhưng ga tàu này đóng cửa vào lúc 9 giờ 30 phút tối.  Hơn nữa, một nữ nhân viên nhà hàng Philadelphia, nơi mà Capano khai đi ăn cùng Anne, nói rằng Anne có vẻ không khỏe sau khi ăn thức ăn mà Capano chọn.

 

Lời khai của những cậu em trai

 

Khám nhà Capano, cảnh sát phát hiện ra trong nhà có những vết máu mờ và những bản copy thư gửi qua lại giữa hai người. Ngay lập tức những chứng cứ này được chuyển tới phòng thí nghiệm FBI ở Quantico. Ngoài ra, cảnh sát còn được biết rằng tại chỗ phát hiện ra những vết máu vốn có một tấm thảm trải sàn và kê một chiếc ghế đôi nhưng giờ chúng biến mất không có lý do. Cảnh sát phát hiện ra một tờ hóa đơn mà Capano đặt mua một chiếc thảm giá rẻ trong khi gia đình Capano nổi tiếng là giàu có và danh giá trong vùng.

 

Capano có ba người em trai là Louis, Joey và Gerry đều đã từng có những tiền án tiền sự. Do đó, việc lấy lời khai trung thực của bốn anh em nhà này rất khó khăn. Mặc dù vậy, bằng nghiệp vụ, cảnh sát đã khiến Louis Capano phải thừa nhận rằng đã cùng với anh trai buộc cổ tay Anne ra sau ghế đôi ở sảnh rồi lấy tấm thảm rẻ tiền trùm cô lại. Thêm vào đó Louis cũng cho biết Capano từng vứt một khẩu súng. Còn Gerry Capano thì khai với cảnh sát rằng Capano đã nhờ anh ta giúp phi tang xác Anne. 

 

Capano mượn chiếc thuyền câu cá của Gerry để đưa xác Anne đi phi tang và Gerry đã đồng ý nhưng Capano lại không biết cách lái thuyền nên Gerry phải lái thuyền đưa đi. Xác Anne được Capano nhét vào một thùng ướp đá và bọc trong một tấm thảm cũ. Ban đầu, họ nghĩ chiếc thùng ướp sẽ chìm ngay sau khi bị vứt xuống nước nhưng ngược lại nó vẫn nổi bồng bềnh trên mặt nước. Capano rút súng bắn với hi vọng nước tràn vào bên trong làm chìm hộp nhưng chiếc thùng không những không chìm mà máu trong thùng lại túa ra.

 

Hai người đã cho thuyền lại gần chiếc thùng và mở thùng ra lấy mỏ neo buộc vào chân nạn nhân rồi thả xuống nước. Khi đã yên tâm xác Anne không nổi lên nữa, họ mới đi vào bờ. Chiếc nắp hộp có dính máu của nạn nhân được Capano vứt lên mạn thuyền. Một người tên là Ken Chubb đã vô tình phát hiện một nửa còn lại của chiếc thùng ướp đá có những vết máu mờ và cả vết đạn bắn qua khi đi câu ở khu vực này.

 

Ngày 12-11-1997, Tom Capano bị bắt vì cáo buộc có liên quan tới cái chết của Anne Marie Fahey và không được nộp tiền bảo lãnh tại ngoại trong thời gian chờ xét xử.

(Còn nữa)

Quỳnh Nguyên (theo TruTV)

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết của nữ thư ký Thống đốc Delaware (Kỳ 1): Mất tích