Bé 11 tuổi bị kẻ phê ma túy bắt cóc, giết hại dã man (Kỳ cuối): Phiên tòa đẫm nước mắt

Hoàng Hà| 09/01/2015 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cơn phê thuốc, Joseph Smith đã cưỡng hiếp và giết Carlie Brucia. Chính Smith cầu xin tòa được chết để chấm dứt những tháng ngày chìm trong ma túy.

Năm 2005, phiên tòa xét xử Smith được mở. Smith bị kết tội Bắt cóc, Hiếp dâmGiết người. Một án phạt thích đáng dành cho hắn đang chờ sự phán quyết của đoàn bồi thẩm.

Tại tòa, bà Andrea Brucia là bà nội của Carlie nói “Tương lai và mạng sống của Carlie bị Smith cướp mất. Gia đình chúng tôi sẽ không bao giờ quên được bi kịch này khi những cơn ác mộng về cái chết của Carlie luôn ám ảnh chúng tôi”. Bà Andrea Brucia cũng cho rằng, án tử hình là thích đáng đối với Smith.

Bé 11 tuổi bị kẻ phê ma túy bắt cóc, giết hại dã man (Kỳ cuối): Phiên tòa đẫm nước mắt

Mẹ Carlie Brucia bật khóc khi nói tới con gái

Mẹ Carlie khiến cho rất nhiều người có mặt tại phiên tòa, phải khóc khi tâm sự “Tôi mong mỏi và khao khát được thấy con gái mình lớn lên từng ngày, được thấy nó hạnh phúc trong bộ váy cưới vào một ngày không xa. Nhưng điều đó sẽ không bao giờ thành hiện thực.”

Công tố viên Craig Schaeffer và Debra Johnes Riva đưa ra một loạt các tình tiết tăng nặng tội của Smith như việc hắn nhẫn tâm bóp cổ một đứa bé cho đến chết sau khi hãm hiếp.

Về phía Smith, có đến 3 luật sư bào chữa cho hắn tại tòa. Họ chỉ đưa ra được duy nhất một lý do cho việc giảm án đối với Smith đó là "Smith là một người tốt trước khi dính tới ma túy" .

Theo luật sư Carolyn DaSilva, “Smith là một người đàn ông với nhiều phẩm chất tốt. Án mạng gây ra là do lúc đó Smith rơi vào tình trạng không thể kiểm soát được bởi ma túy".

Tại phiên tòa xét xử Smith, có tới 13 người đứng ra bảo vệ Smith, họ đều hi vọng Smith sẽ không phải nhận án tử hình cho những hành động hắn gây ra khi không làm chủ được bản thân.

Bé 11 tuổi bị kẻ phê ma túy bắt cóc, giết hại dã man (Kỳ cuối): Phiên tòa đẫm nước mắt

Trước tòa Smith đã khóc và mong nhận được sự tha thứ cho hành động của mình

Tuy nhiên, Smith mong muốn trái ngược lại. Đứng trước tòa, hắn khóc và nói “Tôi không mong nhận được sự tha thứ cho hành động của mình. Tôi có lỗi với tất cả mọi người và tôi không muốn làm tổn thương họ thêm nữa. Xin cho tôi được chết".

Smith cho biết, hắn đã có ý định tự tử vào sáng ngày chủ nhật, sau hôm ra tay với cô bé Carlie. Hắn thực sự muốn thoát khỏi những ngày tháng chìm trong ma túy của mình.

Bồi thẩm đoàn đi đến phán quyết cuối cùng. Họ đồng ý với mong muốn của Smith. Ngày 16/3/2006, Smith bị tuyên án tử hình, một ngày trước sinh nhật lần thứ 13 của cô bé Carlie.

Bang Florida sẽ thi hành án tử hình bằng cách tiêm thuốc độc đối với Smith. Trong bộ quần áo tù, Smith nhìn vô vọng về phía trước, không hề phản ứng trước phán quyết của tòa.

Joseph Smith là một trong số 274 tù nhân chịu án tử hình ở Florida. Thông thường, một tù nhân chịu án tử hình ở Florida sẽ chờ đợi khoảng thời gian gần 13 năm cho tới khi bản án được thực hiện.

Smith không mong muốn vợ con mình  tới thăm trong thời gian này. 5 tháng sau khi Smith bị kết án, vợ hắn được đồng ý cho ly hôn vắng mặt. Cô bán nhà, chuyển tới một nơi xa để tránh ánh mắt “cảm thông” của mọi người.

Bé 11 tuổi bị kẻ phê ma túy bắt cóc, giết hại dã man (Kỳ cuối): Phiên tòa đẫm nước mắt

Người thân và bạn bè tiếc thương cô bé Carlie

Phía gia đình cô bé Carlie cũng không vui mừng trước phấn quyết đó. Đặc biệt là bà Susan Schorpen, mẹ của Carlie, một người đàn bà đau khổ. Susan Schorpen có một cuộc sống khó khăn và cũng từng dính vào ma túy  trước khi con gái mình bị giết.

Năm 1995, cô bị bắt vì bán lẻ ma túy khi Carlie mới chỉ 3 tuổi. Năm 1999, cô bắt đầu gắn đời mình với những bi kịch của cuộc đời. Một vài tháng trước khi con gái mình bị giết, người chồng thứ hai của cô, Steven Kansler thông báo với cảnh sát vợ mình bị mất tích.

Khi quay trở lại, cô thừa nhận rằng mính có liên quan đến ma túy nên tạm trốn một thời gian. Mọi thứ thực sự trở nên tồi tệ sau cái chết của Carlie.

Dì của Carlie, Laurie Brucia nghẹn ngào trong nước mắt khi trả lời phỏng vấn tại tòa. “Hạnh phúc đối với chúng tôi là được nhìn thấy Carlie cười. Ngày mai là sinh nhật lần thứ 13 của con bé, chúng tôi muốn được chúc mừng nó.” Nhưng tất cả đã quá muộn rồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 11 tuổi bị kẻ phê ma túy bắt cóc, giết hại dã man (Kỳ cuối): Phiên tòa đẫm nước mắt