Va chạm kinh hoàng giữa xe bus và xe tải, 17 người thiệt mạng

Bạch Dương (Theo AFP)| 23/08/2019 18:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ va chạm kinh hoàng giữa xe bus và xe tải xảy ra ở Nigeria khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, AFP ngày 23/8 đưa tin.

Va chạm kinh hoàng giữa xe bus và xe tải, 17 người thiệt mạng

Ảnh minh họa

Dẫn lời ông Udeme Eshiet, quan chức Cơ quan an toàn đường bộ liên bang Nigeria, AFP cho biết, vụ tai nạn giao thông xảy ra ở bang Kwara vào ngày 22/8 (theo giờ địa phương), giữa một chiếc xe bus hiệu Toyota 18 chỗ và một xe tải chở container.

Theo ông Eshiet, do hai phương tiện chạy quá tốc độ nên cả hai lái xe đều không thể kiểm soát tốc độ khi vào khúc cua, dẫn đến hai xe va chạm trực diện. 17 hành khách trên xe buýt đều thiệt mạng, trong khi 2 người khác trên chiếc xe tải bị thương nặng.

Ông Eshiet nói thêm, vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 17 người trên xe bus thiệt mạng, trong khi hai người ngồi trên xe tải bị thương nặng.

Theo AFP, tai nạn xảy ra khá phổ biến trên các đoạn đường xuống cấp tại Nigeria, nguyên nhân chủ yếu là do tài xế lái xe bất cẩn, chạy quá tốc độ và coi thường các quy tắc về an toàn giao thông.

Hồi tháng trước, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở bang Kano, phía Bắc Nigeria, khi 4 phương tiện va chạm nhau trên một con đường đông đúc, khiến 19 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Va chạm kinh hoàng giữa xe bus và xe tải, 17 người thiệt mạng