Tin nhanh

Liên hợp quốc kêu gọi 400 triệu USD để giải quyết nhu cầu lương thực khẩn cấp ở Nigeria

Hà Mai 20/05/2023 - 17:38

Ngày 19/5, Liên hợp quốc và các đối tác nhân đạo đang kêu gọi gần 400 triệu đô la Mỹ để ngăn chặn nạn đói và suy dinh dưỡng lan rộng ở khu vực Đông Bắc Nigeria.

nigeria.jpg
Ảnh minh họa.

Bà Stephanie Tremblay, phát ngôn viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc cho biết, khoản tài trợ này sẽ cho phép các tổ chức nhân đạo nhanh chóng mở rộng hỗ trợ lương thực và dinh dưỡng, đồng thời cung cấp nước sạch và vệ sinh, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ và hậu cần ở các bang Borno, Adamawa và Yobe ở phía Đông Bắc Nigeria. Antonio Guterres.

Trong một cuộc họp báo thường kỳ, bà Stephanie Tremblay cho biết, để khởi động cho hoạt động này, Liên hợp quốc đã chi tổng cộng 18 triệu đô la. Tremblay cho biết thêm: “Số tiền tài trợ này chiếm chưa đến 5% những gì các tổ chức nhân đạo cần có để giải quyết các nhu cầu dinh dưỡng và thực phẩm cấp bách nhất”.

Bà nói nếu không có sự hỗ trợ nhân đạo nhanh chóng và đáng kể, hơn 1 triệu người có thể phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực ở mức độ khẩn cấp trong khu vực.

Bà Tremblay nói thêm rằng 2 triệu trẻ em dưới 5 tuổi trong năm nay có thể phải đối mặt với tình trạng gầy còm, dạng suy dinh dưỡng đe dọa tính mạng, và khoảng 700.000 trẻ em trong khu vực có nguy cơ bị suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc kêu gọi 400 triệu USD để giải quyết nhu cầu lương thực khẩn cấp ở Nigeria