Tin nhanh

Sudan: Giao tranh dữ dội, Liên hợp quốc sơ tán nhân viên

Trâm Anh 18/04/2023 - 11:20

Ngày 17/4, người đứng đầu Phái bộ Liên hợp quốc tại Sudan, cho biết tổ chức này sẽ phải sơ tán một số nhân viên không thiết yếu và người thân của họ khỏi Sudan.

screenshot-2023-04-18-102417.png
Khói bốc lên ở Omdurman, gần cầu Halfaya, trong cuộc đụng độ giữa RSF và quân đội nhìn từ Khartoum North, Sudan ngày 15 tháng 4 năm 2023.

“Chúng tôi sẽ phải sơ tán một số nhân viên không thiết yếu và người thân của họ khỏi Sudan", Đại diện đặc biệt của Liên hợp quốc Volker Perthes, người đứng đầu Phái bộ Liên hợp quốc tại Sudan cho biết.

Trong khi đó, người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho biết, Đại sứ EU tại Sudan Ireland Aidan O'Hara đã bị hành hung tại nhà riêng.

Trước đó, Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (WFP) hôm Chủ nhật cũng cho biết họ đã tạm thời dừng mọi hoạt động ở Sudan sau khi ba nhân viên thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa quân đội Sudan và Lực lượng Hỗ trợ Nhanh bán quân sự (RSF).

Ông Perthes cho biết, RSF và quân đội đã đồng ý một thoả thuận ngừng bắn trong 3 giờ đồng hồ nhưng trong ngày 17/4, giao tranh vẫn tiếp tục bất chấp thoả thuận. Điều đó cho thấy, hai bên xung đột không có dấu hiệu sẵn sàng đàm phán.

Giao tranh dữ dội ở Sudan những ngày gần đây đã khiến ít nhất 180 người thiệt mạng và hơn 1.800 người bị thương.

Những cuộc giao tranh này bắt nguồn từ bất đồng giữa lực lượng quân đội và RSF trong cách sáp nhập hai lực lượng này với nhau để tiến tới thành lập chính phủ dân sự tại Sudan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sudan: Giao tranh dữ dội, Liên hợp quốc sơ tán nhân viên