Tin vắn thế giới ngày 27/9: Thế giới vượt 33 triệu ca bệnh; WHO cảnh báo 2 triệu người có thể chết vì COVID-19

Bạch Dương| 27/09/2020 07:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới vượt 33 triệu ca mắc COVID-19; WHO cảnh báo số ca tử vong do COVID-19 có thể tăng lên 2 triệu người; Nga sẽ cung cấp thuốc Avifavir chống COVID-19 cho 17 quốc gia… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thế giới vượt 33 triệu ca mắc COVID-19

Theo Worldometer.info, trong vòng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 281.000 ca bệnh COVID-19 và trên 5.000 ca tử vong. Tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay đã vượt mốc 33 triệu ca, trong đó gần 1 triệu ca tử vong.

Ba quốc gia có số ca mắc trong 24 giờ qua cao nhất thế giới là Ấn Độ (88.942 ca), Mỹ (trên 38.000 ca) và Brazil (25.412 ca).

Đây cũng là ba quốc gia có số ca tử vong vì COVID-19 cao nhất thế giới trong 24 giờ qua: 1.123 ca ở Ấn Độ, 697 ở Brazil và 670 ca ở Mỹ.

Tin vắn thế giới ngày 27/9: Thế giới vượt 33 triệu ca bệnh; WHO cảnh báo 2 triệu người có thể chết vì COVID-19

Ảnh minh họa

Hạ viện Mỹ dự kiến bỏ phiếu về nghị quyết chuyển giao quyền lực

Hạ viện Mỹ đã lên kế hoạch bỏ phiếu trong tuần tới về một nghị quyết nhằm tái khẳng định sự ủng hộ của cơ quan lập pháp này đối với việc chuyển giao quyền lực thuận lợi sau khi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump có những bình luận úp mở về vấn đề này nếu ông không thất cử.

Iran, Iraq cam kết thúc đẩy hợp tác và thương mại

Iran và Iraq ngày 26/9 đã cam kết cải thiện hợp tác biên giới và thúc đẩy thương mại song phương, vốn bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19.

Hàn Quốc đề nghị Triều Tiên điều tra thêm vụ bắn chết một quan chức

Hàn Quốc sẽ đề nghị Triều Tiên điều tra thêm về vụ bắn chết công dân nước này tại khu vực lãnh hải giữa hai nước. Seoul cũng không loại trừ khả năng về một cuộc điều tra chung với Bình Nhưỡng trong trường hợp cần thiết.

Trang mạng 38 North: Vỡ đập gần khu liên hợp hạt nhân của Triều Tiên

Trang web 38 độ Bắc của Mỹ chuyên theo dõi tình hình ở Triều Tiên phân tích hình ảnh chụp từ vệ tinh gần đây cho rằng một con đập gần tổ hợp hạt nhân Yongbyon của Triều Tiên đã bị vỡ. Mực nước trên đập đã giảm xuống đáng kể và các cửa xả nước lộ ra.

Chính quyền Tổng thống Trump thúc đẩy lệnh cấm TikTok, WeChat tại Mỹ

Ngày 25/9, Bộ Tư pháp Mỹ đã gửi văn bản lên tòa án để thúc đẩy lệnh cấm các ứng dụng TikTok và WeChat của Trung Quốc trên các kho ứng dụng dành cho điện thoại thông minh của Apple và Google.

WHO cảnh báo số ca tử vong do COVID-19 có thể tăng lên 2 triệu người

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo số ca tử vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn cầu có thể tăng hơn gấp đôi, lên 2 triệu người nếu các biện pháp phòng ngừa không được duy trì, trong bối cảnh châu Âu thắt chặt các biện pháp hạn chế khi số ca nhiễm mới tiếp tục gia tăng và số ca mắc mới tại Mỹ cũng đã vượt qua một mốc ảm đạm khác.

WHO thông báo châu Phi đã thoát khỏi đỉnh dịch COVID-19

Ngày 25/9, WHO thông báo châu Phi đã thoát khỏi giai đoạn đỉnh dịch COVID-19, đại dịch lịch sử vẫn đang hoành hành trên phần còn lại của thế giới kể từ đầu năm 2020.

Thêm nhiều nước cam kết với sáng kiến COVAX của WHO

Ngày 25/9, Mexico và Costa Rica đã tuyên bố tham gia sáng kiến do WHO khởi xướng nhằm tạo điều kiện cho các nước nghèo tiếp cận với các loại vaccine ngừa bệnh COVID-19.

Tin vắn thế giới ngày 27/9: Thế giới vượt 33 triệu ca bệnh; WHO cảnh báo 2 triệu người có thể chết vì COVID-19

Nga sẽ cung cấp thuốc chống COVID-19 cho Bulgaria

Hãng thông tấn Sofia cho biết, Quỹ Đầu tư trực tiếp (RFDI) và Công ty Dược phẩm Himrar của Nga đã đồng ý sẽ cung cấp thuốc Avifavir chống COVID-19 cho 17 quốc gia, trong đó có Bulgaria.

Peru sẽ nối lại các chuyến bay quốc tế từ tháng 10

Ngày 25/9, Tổng thống Peru Martin Vizcarra thông báo nước này sẽ mở cửa biên giới và nối lại các chuyến bay quốc tế tới một số nước kể từ ngày 5/10 tới, sau 7 tháng buộc phải đóng cửa do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Dỡ bỏ tất cả các hạn chế  đối với nhà hàng, quán bar tại Florida, Mỹ

Ngày 25/9, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis thông báo lệnh dỡ bỏ tất cả các hạn chế nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 đối với các nhà và quán bar và lệnh này sẽ có hiệu lực ngay lập tức, đồng thời cấm chính quyền địa phương đóng cửa các doanh nghiệp hoặc áp đặt bất kỳ hạn chế nào mà không có lý do.

Anh kêu gọi tăng cường hợp tác quốc tế phòng chống dịch bệnh

Ngày 26/9, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã kêu gọi tăng cường hợp tác quốc tế sâu rộng hơn trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 và ngăn ngừa các đại dịch khác trong tương lai, đồng thời khẳng định "tất cả mọi người sẽ thua cuộc" nếu các nước không chung tay đánh bại virus SARS-CoV-2.

Mỹ áp đặt hạn chế xuất khẩu đối với nhà sản xuất vi mạch hàng đầu của Trung Quốc

Chính phủ Mỹ đã áp đặt hạn chế xuất khẩu đối với nhà sản xuất vi mạch silicon lớn nhất của Trung Quốc sau khi kết luận có "nguy cơ không thể chấp nhận được" rằng thiết bị được cung cấp cho hãng này có thể được sử dụng cho các mục đích quân sự.

G20 cam kết hoãn nợ và đảm bảo hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đang nghiên cứu những cách thức tiếp cận mang tính cơ cấu để đảm bảo hoạt động tài trợ dài hạn dành cho các nước đang phát triển, trong đó có việc phát triển các thị trường vốn nội địa và công tác thúc đẩy đầu tư trong lĩnh vực tư nhân.

Thủ tướng Liban được chỉ định từ chức do không thành lập được chính phủ mới

Theo Reuters, ngày 26/9, Thủ tướng được chỉ định của Liban, ông Mustapha Adib tuyên bố từ chức sau gần một tháng nỗ lực thành lập một chính phủ không phe cánh, bất chấp việc Pháp gây sức ép buộc các lãnh đạo đảng phái của nước này cùng nhau đưa quốc gia Tây Nam Á ra khỏi cuộc khủng hoảng nghiêm trọng

Phiến quân lại tấn công tại vùng Benishangul-Gumuz, 15 dân thường thiệt mạng

Một nhóm vũ trang đã sát hại 15 người trong vụ tấn công vào rạng sáng 25/6 tại khu vực miền Tây Ethiopia.

Nigeria: Đoàn xe chở Thủ hiến bang Borno bị phục kích, 30 nhân viên an ninh thiệt mạng

Các nguồn tin an ninh ngày 26/9 cho biết số người chết trong vụ các phần tử thánh chiến Hồi giáo có liên hệ với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng phục kích tấn công đoàn xe chở nhóm binh sĩ Nigeria tại bang Borno hẻo lánh ở Đông Bắc nước này đã lên tới 30, trong số này có 12 cảnh sát, 5 binh sĩ, 4 dân quân và 9 dân thường

Mexico để lại gần 39.000 thi thể vô danh sau cuộc chiến chống ma túy

Cuộc điều tra của tổ chức phi chính phủ Quino Elemento Labs mới đây tiết lộ cuộc chiến chống ma túy tại Mexico đã để lại hàng chục nghìn thi thể vô danh, con số đáng báo động sau 14 năm triển khai chiến dịch.

Lại động đất mạnh ở khu vực Đông Bắc Iran

Một trận động đất mạnh 5,2 độ Richter đã xảy ra tại khu vực Đông Bắc Iran, gần biên giới với Turkmenistan ngày 26/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 27/9: Thế giới vượt 33 triệu ca bệnh; WHO cảnh báo 2 triệu người có thể chết vì COVID-19