Tin tức thế giới 24 giờ: Thái Lan mua Mi-17 của Nga

Nhật Vũ| 19/05/2016 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thái Lan mua Mi-17 của Nga; IS dụ dỗ các thiếu nữ Hồi giáo bằng dịch vụ mai mối trực tuyến…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Thái Lan mua Mi-17 của Nga

Tin tức thế giới 24 giờ: Thái Lan mua Mi-17 của Nga

Trực thăng Mi-17 của Nga

Ngày 18/5, Tướng Thirachay Nakvanit, chỉ huy Quân đội Hoàng gia Thái Lan tiết lộ, Thái Lan sẽ mua trực thăng Nga Mi-17 để thay thế máy bay Mỹ Boeing CH-47 (Chinook) đã cũ trong trang bị vũ khí của quân chủng lục quân. Ông cho biết thêm, Thái Lan muốn mua áy bay trực thăng Mi-17V5 của Nga, trước hết là để thực hiện các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai và tình trạng khẩn cấp, cũng như để đảm bảo việc triển khai quân đội.

IS dụ dỗ các thiếu nữ Hồi giáo bằng dịch vụ mai mối trực tuyến

Một số thông tin tình báo cho biết, một cô gái sống gần thành phố Zarqa, Jordan, đã bị một phần tử IS "tiếp cận" qua mạng xã hội và bị thuyết thuyết phục tới Syria gia nhập IS. Cô gái này sau đó đã bị cảnh sát chặn lại trước khi tới Syria.

Vụ việc trên dấy lên lô ngại rằng, IS có thể sử dụng mạng internet để mai mối hoặc “tán tỉnh” những thiếu nữ trẻ gia nhập hàng ngũ của bọn chúng. “Những trang web hẹn hò trên mạng cũng có thể được IS sử dụng làm công cụ tuyển quân", một quan chức Jordan giấu tên cho biết.

Syria tiêu diệt cánh tay phải của thủ lĩnh IS

Tin tức thế giới 24 giờ: Thái Lan mua Mi-17 của Nga

Tên Tarek Khalaf Abdullah (trái) - mật danh Abu Hatem Albu Umar

Vào ngày 16/5, lực lượng quân đội Syria đã tiêu diệt tên Tarek Khalaf Abdullah, mật danh Abu Hatem Albu Umar, một trợ thủ đắc lực nhất của Abu Bakr al-Baghdadi – thủ lĩnh tối cao của IS. Tên này là một trong những chỉ huy chiến trường nổi tiếng nhất của IS ở Syria. Hắn được coi là một trong những chỉ huy đáng tin cậy nhất của Baghdadi tại Syria, dẫn đầu một số chiến dịch khủng bố chống chính phủ Syria và lực lượng dân quân người Kurd (YPG).

Công nhân Pháp biểu tình đòi rút dự luật cải cách lao động

Ngày 18/5, dịch vụ đường sắt trên toàn nước Pháp đã bị gián đoạn và nhiều tuyến phà sang Anh cũng bị không thể hoạt động do các công nhân đường sắt và bến cảng tổ chức đình công, yêu cầu chính phủ rút lại dự luật cải cách lao động gây nhiều tranh cãi.

Các cuộc đình công có thể sẽ kéo dài tới sáng 20/5, khiến các dịch vụ đường sắt cao tốc và nội thành giảm 40% đến 50% công suất và hoạt động trên nhiều tuyến đường sắt nối liền các địa phương bị gián đoạn nghiêm trọng.

Chiến đấu cơ Nga xâm phạm không phận NATO

Bộ Quốc phòng Anh hôm 18/5 cáo buộc, một loạt chiến đấu cơ của Nga đã xâm phạm không phận của Estonia, khiến Không quân Hoàng gia Anh phải ra lệnh cho máy bay chiến đấu cất cánh khẩn cấp để đánh chặn. Đây là lần thứ hai liên tiếp trong một tuần này, những chiến đấu cơ của Nga bị cáo buộc xâm phạm không phận NATO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Thái Lan mua Mi-17 của Nga