Tin tức thế giới 24 giờ: IS tăng cường hoạt động ở Đông Nam Á

Nhật Vũ| 13/07/2016 07:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

IS tăng cường hoạt động ở Đông Nam Á; Nga cách chức hàng loạt chỉ huy cao cấp hạm đội Baltic…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

IS tăng cường hoạt động ở Đông Nam Á

Tin tức thế giới 24 giờ: IS tăng cường hoạt động ở Đông Nam Á

Nhóm phiến quân Abu Sayyaf 

Giáo sư Joseph Chinyong Liow thuộc trường Nghiên cứu quốc tế S. Rajaratnam, Đại học Nanyang (Singapore) cảnh báo, các phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang tăng cường hoạt động ở Đông Nam Á. Hàng trăm người Đông Nam Á đang ở Syria và Iraq đã thiết lập Katibah Nusantara - một nhóm cực đoan tuyên bố đại diện cho những người Đông Nam Á chiến đấu vì “sự nghiệp” của IS.

Bên cạnh đó, một số nhóm phiến quân ở Indonesia đã thề trung thành với IS và đứng sau vụ đánh bom ở Jakarta, trong khi ở Malaysia, những con sói đơn độc ủng hộ IS lại hoạt động tích cực trên mạng xã hội. Những hoạt động liên quan tới IS tại miền nam Philippines đã dấy lên những lo ngại về một căn cứ của IS ở đây.

Nga cách chức hàng loạt chỉ huy cao cấp hạm đội Baltic

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đã quyết định cách chức toàn bộ các chỉ huy cấp cao của hạm đội hải quân Nga ở Biển Baltic sau những lo ngại liên quan đến vấn đề tham nhũng và năng lực của các quan chức hải quân. Quyết định của ông Putin đã cho thấy hải quân Nga đang trải qua cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất về cấp chỉ huy kể từ những năm 1950.

Quyết định này được cho là xuất phát từ vụ va chạm giữa tàu ngầm Krasnodar của Nga với tàu tuần tra Ba Lan trong một cuộc tập trận. Các chỉ huy của Hạm đội Baltic đã cố gắng che giấu vụ việc, khiến ông Putin và giới chức Bộ Quốc phòng Nga nổi giận.

Trung Quốc tập trận liên chiến khu

Tin tức thế giới 24 giờ: IS tăng cường hoạt động ở Đông Nam Á

Binh sĩ PLA tham gia một buổi diễn tập (Ảnh TTX)

Quân đội Trung Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 9 ngày tại một căn cứ huấn luyện nằm ở phía Tây Bắc nước này, với sự tham gia của những đơn vị thuộc các chiến khu khác nhau, bắt đầu từ ngày 12/7. Đây là cuộc tập trận liên chiến khu đầu tiên kể từ khi Trung Quốc thành lập một hệ thống chỉ huy mới hồi đầu năm nay. Mục đích của cuộc tập trận là huấn luyện các ứng dụng hỏa lực vào các tình huống đối đầu, tấn công và phòng thủ, đổ bộ và chống đổ bộ...

Không quân Nga dùng bom chùm tiêu diệt đoàn xe chở dầu của IS

Theo LiveLeak, trong một cuộc tấn công của quân đội Nga vào các mục tiêu của phiến quân IS ở Syria, không quân Nga đã sử dụng các chiến đấu rải bom chùm phá hủy nhiều xe chở dầu của phiến quân IS đồng thời tiêu diệt các tên khủng bố khi chúng đang ngồi trong xe chờ chở đi.

Syria tiêu diệt chỉ huy của Al-Nusra

Trong những ngày gần đây, Syria đã tiến hành nhiều vụ tấn công nhắm vào mặt trận Al-Nusra khiến lực lượng này tổn thất nặng nề về sinh lực và phương tiện chiến tranh tại khu trang trại al-Malaah và các vùng lân cận dọc đường cao tốc Castillo.

Quân đội Syria đồng thời đã tiêu diệt được Abdullatif Darwish, chỉ huchiến trường nổi tiếng của nhóm khủng bố Jabhat Al Nusra tại khu trại al-Malaah, trong một trận chiến ác liệt trên miền Bắc Aleppo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: IS tăng cường hoạt động ở Đông Nam Á