Syria bắn rơi hai máy bay của Israel

TG| 13/09/2016 19:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Syria ngày 13/9 đã bắn rơi một máy bay chiến đấu và một máy bay không người lái của Israel tại Syria sau khi các máy bay này tấn công một địa điểm của quân đội ở miền Nam Syria.

Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin máy bay chiến đấu nói trên đã không kích Syria vào lúc 1h00 ngày 13/9, nhằm vào một địa điểm của quân đội Syria ở ngoại ô Quneitra. Hiện quân đội Israel chưa đưa ra bình luận gì về thông tin hai máy bay bị bắn rơi.

Trước đó cùng ngày, quân đội Israel cho biết đã tấn công các đơn vị pháo binh của quân đội Syria trên cao nguyên Golan nhằm đáp trả vụ tên lửa bay lạc từ phía Syria rơi xuống khu vực do Israel kiểm soát ở cao nguyên này trước đó một ngày.

Đây là lần thứ 4 trong vòng 9 ngày qua, tên lửa từ Syria lạc sang Israel, xảy ra đúng ngày thỏa thuận ngừng bắn mới nhất chính thức có hiệu lực tại Syria. Lệnh ngừng bắn do Nga và Mỹ làm trung gian này sẽ kéo dài 48 giờ và không áp dụng cho các khu vực do các tay súng thánh chiến như tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng. 

Israel luôn tránh bị kéo vào cuộc chiến dai dẳng tại Syria, tuy nhiên thường tấn công các mục tiêu quân sự tại Syria mỗi khi bị trúng tên lửa bắn từ Syria. Quân đội Israel thường buộc chính phủ Syria phải chịu trách nhiệm đối với mọi vụ tên bay đạn lạc nào sang lãnh thổ Israel, bất kể do lực lượng nào bắn.

Sau cuộc chiến tranh năm 1967, Israel kiểm soát 1.200 km2 cao nguyên Golan và sáp nhận khu vực này vào lãnh thổ nước mình trong một động thái không được cộng đồng quốc tế thừa nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria bắn rơi hai máy bay của Israel