Pháp: Cảnh sát truy đuổi "xe điên" trong sân bay

Tuyết Nhung| 11/09/2018 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo AFP, một cuộc truy đuổi giữa cảnh sát thành phố Lyon, Pháp và một chiếc "xe điên" trên đường băng sân bay Lyon Saint-Exupery đã khiến mọi hoạt động của sân bay bị ảnh hưởng trong nhiều giờ.

Thông tin ban đầu, vào chiều ngày 10/9 các nhân viên tại sân bay Lyon Saint-Exupery, Pháp đã vô cùng hoảng hốt khi có một chiếc ô tô 4 chỗ màu trắng chạy với tốc độ cao và lao qua trạm gác an ninh. Đằng sau có tiếng còi và tiếng cảnh sát yêu cầu chiếc xe dừng lại.

Ngay sau đó, chiếc xe chạy ngược chiều trên cao tốc dẫn vào khu vực sân bay. Đối tượng đã cho xe lao vào cửa kính ở ga hành khách trước khi chạy với tốc độ cao để di chuyển ra phía đường băng.

Pháp: Cảnh sát truy đuổi

Cảnh sát đã phải khá vất vả để truy đuổi chiếc "xe điên". (Nguồn: AFP)

Trong quá trình truy đuổi, may mắn là không có va chạm nào với các máy bay đang cất và hạ cánh. Cảnh sát đã phải rất khó khăn để vừa bám đuổi khống chế đối tượng và vừa không gây thêm sự cố tại sân bay.

Cuộc truy đuổi chỉ dừng lại khi chiếc xe đâm phải một ụ đất bên trong khu vực phía ngoài đường băng. Nghi phạm sau đó đã mở cửa xe bỏ chạy nhưng bị cảnh sát tóm gọn.

Dù không có thương vong về người nhưng vụ việc đã làm sân bay phải đóng cửa trong nhiều giờ và đã có những chuyến bay bị hủy hoặc phải đổi giờ hạ, cất cánh. Hiện vụ việc đang được tích cực điều tra, tuy nhiên chưa tìm thấy bằng chứng nào chứng minh vụ việc có liên quan tới khủng bố.

Sân bay Lyon-Saint Exupery là sân bay lớn thứ 4 tại Pháp, năm 2017 nó đã đón tới 10 triệu lượt khách cả trong và ngoài nước Pháp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Cảnh sát truy đuổi "xe điên" trong sân bay