Mạng Internet của Triều Tiên lại bị tấn công

TT| 28/12/2014 12:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 27/12 (theo giờ Bình Nhưỡng), mạng Internet và mạng thông tin di động 3G của Triều Tiên đã bị tê liệt và đến lúc 21 giờ 30 phút cùng ngày vẫn chưa thể hoạt động bình thường”.

Ngày 27/12, mạng Internet của Triều Tiên đã bị ngừng hoạt động trong ít nhất 2 giờ. 

Tin cho biết: “Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 27/12 (theo giờ Bình Nhưỡng), mạng Internet và mạng thông tin di động 3G của Triều Tiên đã bị tê liệt và đến lúc 21 giờ 30 phút cùng ngày vẫn chưa thể hoạt động bình thường”. Trong cả ngày 27/12, mạng Internet của Triều Tiên hoạt động “rất không ổn định". 

Trong khi đó, Công ty bảo mật mạng có uy tín Dyn Research cũng xác nhận mạng Internet của Triều Tiên “bị gián đoạn trên phạm vi toàn quốc” trong ngày 27/12 và đã hoạt động bình thường trở lại sau hơn 5 giờ. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây vụ sập mạng Internet tại Triều Tiên lần này. 

Trước đó cùng ngày, Bình Nhưỡng đã cáo buộc Mỹ phải chịu trách nhiệm về vụ sập mạng Internet tại nước này trong những ngày qua trong bối cảnh giữa hai nước đang tranh cãi liên quan tới vụ hãng phim Sony Pictures bị tin tặc tấn công. Mỹ cáo buộc Triều Tiên gây ra vụ tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures, tuy nhiên Triều Tiên đã ngay lập tức bác bỏ và khẳng định cáo buộc của Mỹ là "vô căn cứ".

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạng Internet của Triều Tiên lại bị tấn công