Công nghệ

Trung Quốc sẽ hạn chế internet đối với trẻ em dưới 18 tuổi

Thục Anh (T/H) 03/08/2023 - 15:29

Cơ quan quản lý Internet Trung Quốc vừa công bố dự thảo nhằm ngăn chặn trẻ em dành quá nhiều thời gian cho smartphone.

Theo đó, Cục quản lý Không gian mạng Trung Quốc đang biên soạn một dự luật nhằm giới hạn thời gian sử dụng internet đối với trẻ em dưới 18 tuổi sống tại quốc gia này.

Trong số các quy định mới, trẻ em không được truy cập Internet trên thiết bị di động trong khoảng từ 22 giờ tối hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau. Ngoài ra, thiếu niên từ 16 đến 18 tuổi chỉ được dùng di động tối đa 2 tiếng mỗi ngày. Cứ sau mỗi 30 phút, một hộp thoại sẽ được xuất hiện trên thiết bị để nhắc nhở về thời gian sử dụng internet.

hoc-sinh-dung-dien-thoai-trong-mot-su-kien-ngoai-troi-tai-thanh-dao-son-dong-trung-quoc.jpeg
Học sinh dùng điện thoại trong một sự kiện ngoài trời tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc tháng 3/2018.

Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) không nêu tên bất kỳ dịch vụ nào, ngoại trừ việc yêu cầu các nền tảng phải có trách nhiệm đảm bảo đáp ứng quy định của cơ quan này, bao gồm quảng bá các bài hát ru cho trẻ dưới 3 tuổi và tin tức giáo dục, nội dung giải trí cho trẻ dưới 12 tuổi.

Chưa rõ nhà chức trách Trung Quốc sẽ thi hành quy định như thế nào, dù vậy ở nước này, các dịch vụ Internet và nhà mạng di động thường yêu cầu đăng ký bằng tên thật. 

Các nhà chức trách đã chỉ đạo các công ty phát hành game và các nền tảng mạng xã hội như Douyin phải yêu cầu người dùng khai báo nhận dạng và thông tin thật, bao gồm cung cấp số điện thoại, các loại giấy tờ tùy thân… để có thể truy cập và sử dụng các dịch vụ, trò chơi trực tuyến, tránh người dưới tuổi "lách luật".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc sẽ hạn chế internet đối với trẻ em dưới 18 tuổi