Tòa tuyên án

Đâm chết chủ quán Internet vì không cho chơi game điện tử

Trần Sỹ 22/01/2024 - 20:48

Chiều 22/1, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa vụ án “Giết người”, ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Rơ Lan Sân (SN 2003 trú tại làng Bua, xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai).

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 20h ngày 23/5/2023, sau khi đi nhậu về, Rơ Lan Sân đi bộ một mình đến quán Internet của anh Đặng Thanh Tùng (cùng làng với Sân), để chơi điện tử (game) trên máy vi tính.

Khi đến quán, Sân đưa số tiền 5 nghìn đồng để chủ quán mở máy vi tính, tuy nhiên, do trước đó Sân còn nợ tại quán nhà anh Tùng số tiền 120 nghìn đồng nên Tùng không đồng ý mở máy cho Sân chơi mà trừ vào tiền nợ trước đó.

anh.-xet-xu.-gl.jpg
Bị cáo tại phiên tòa.

Trong quá trình hai người nói chuyện thì dẫn đến mâu thuẫn cãi nhau. Bực tức, anh Tùng dùng tay đánh vào mặt của Sân, còn Sân cũng dùng tay đánh lại chủ quán, rồi cả hai xô xát, vật nhau ngã xuống nền sân trước nhà.

Bực tức về việc bị đánh, Rơ Lan Sân chạy vào nhà dân đối diện gần đó, lấy 2 con dao (1 dao dài 40,3cm và 1 dao dài 40,5cm, lưỡi dao sắc, nhọn) cầm trên hai tay rồi chạy qua đánh anh Tùng.

Khi thấy anh Tùng đang đứng trước sân nhà, trên tay cầm một cây gậy tre dài 1,66m, Sân không chút do dự, cầm dao xông vào chém nhiều nhát về phía anh Tùng nhưng anh Tùng đưa gậy tre lên đỡ được.

Lúc này, em trai của anh Tùng xông vào định chụp lấy dao thì bị Sân quơ dao sượt qua bụng, không gây thương tích gì. Anh Tùng liền cầm gậy tre, đánh nhiều cái trúng vào đầu, vào người của Sân.

Bất ngờ, Sân cầm dao chém một nhát trúng vào cánh tay trái của anh Tùng gây thương tích. Chưa dừng lại ở đó, Sân tiếp tục cầm dao đâm một nhát trúng vào vùng bụng của anh Tùng.

Sau khi bị đâm, anh Tùng đi vào nhà thì ngã gục. Thấy vậy, em trai đã lấy xe máy chở đến Trung tâm y tế huyện Đức Cơ cấp cứu nhưng do thương tích nặng nên được chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, tuy nhiên anh Tùng đã tử vong trên đường đi.

Đến 12h ngày 24/5/2023, Rơ Lan Sân đến Công an huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, quá trình xét hỏi và tranh luận, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Rơ Lan Sân 16 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết chủ quán Internet vì không cho chơi game điện tử