Tìm được mộ phần "người đẹp ngủ trong rừng"

Theo Thanhnien.com.vn| 11/06/2015 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà khảo cổ học đã khai quật một phần mộ 2.000 năm tuổi của “người đẹp ngủ trong rừng”. Những tưởng chỉ tồn tại trong truyện cổ tích, ngôi mộ cổ đã được tìm thấy trong 2 tuần đào bới tại thành phố cổ Aksum, hiện nay là Ethiopia.

Theo tờ USA Today, người phụ nữ nằm ở tư thế nghiêng, tay đỡ cằm, và trên ngón tay đeo một chiếc nhẫn đồng ấn tượng. Cô được chôn với khuôn mặt hướng về phía gương đồng thời La Mã, dấu hiệu cho thấy đối tượng có thể là một phụ nữ tuyệt đẹp khi còn sống và nhận được vô số ngưỡng mộ.

Tìm được mộ phần

Ảnh chụp mộ phần 2.000 năm tuổi ở Ethiopia - Ảnh: Observer

Ngoài gương, các đồ trang điểm và trang sức quý giá cũng được chôn theo cô này, theo Louise Schofield, từng quản lý Bảo tàng Anh. Vào lúc khai quật, di hài vẫn trong tình trạng bảo quản tốt vì được người thời đó tìm ra cách chôn để bảo quản xác.

Vương triều Aksum, với thủ phủ là thành phố cổ trên, từng là một thế lực hùng mạnh tại phía bắc Ethiopia trong giai đoạn đầu của thời đại Thiên chúa. Nó tồn tại vào khoảng năm 100 - 940 và lên đến đỉnh điểm vào thế kỷ thứ nhất, đóng vai trò chính trên con đường mậu dịch nối liền đế quốc La Mã và Ấn Độ cổ đại.

Đây cũng là thành phố của nữ hoàng Sheba huyền thoại và là trái tim của nền văn minh Akumite, một trong những nền văn minh vĩ đại nhất của thế giới xa xưa. Aksum đã thống trị bờ biển Đỏ cho đến cuối thế kỷ thứ 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm được mộ phần "người đẹp ngủ trong rừng"