Thế giới quần vợt sốc vì nhà tân vô địch Roland Garros

Theo vnexpress| 11/06/2017 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thán phục và bất ngờ là cảm giác chung của nhiều tên tuổi lớn trong làng quần vợt khi chứng kiến Jelena Ostapenko đăng quang ở Pháp Mở rộng.

Ostapenko đánh bại ứng viên hàng đầu Simona Halep ở chung kết đơn nữ với tỷ số 4-6, 6-4, 6-3, qua đó trở thành tay vợt nữ đầu tiên không được xếp hạt giống nhưng vô địch Roland Garros kể từ năm 1933. Cô còn là người Latvia đầu tiên giành danh hiệu Grand Slam.

“Tôi muốn chúc mừng Jelena. Những gì cô ấy đạt được hôm nay thật đáng kinh ngạc”, á quân Halep nói sau trận chung kết.

Nhiều nhân vật nổi tiếng của làng quần vợt nữ cũng tỏ thái độ thán phục trước thành công bất ngờ của Ostapenko, khi họ gửi lời chúc mừng qua mạng xã hội Twitter.

“Thực sự bị sốc khi xem màn trình diễn rực rỡ của Ostapenco khi đấu với số ba thế giới Simona Halep”, Chris Evert, huyền thoại quần vợt Mỹ.

“Thật đáng kinh ngạc, Ostapenko. Chúc mừng nhà vô địch Roland Garros. Đây đúng là một giải đấu tuyệt vời để Ostapenko giành danh hiệu đầu tiên”, Billie Jean King, cựu tay vợt số một thế giới người Mỹ.

“Chúa ơi. Quá sốc”, tay vợt số 24 thế giới người Australia gốc Nga Daria Gavrilova.

“Thành tích đáng kinh ngạc từ Ostapenko”, Anne Keothavong, cựu tay vợt nữ số một của Anh.

“Tôi không nghĩ rằng Ostapenko nhận ra cô ấy vừa giành một Grand Slam. Quá ngạc nhiên”, Rennae Stubbs, cựu tay vợt nữ từng giành sáu danh hiệu đôi Grand Slam. “Nếu Ostapenko tiếp tục chơi như thế, cô ấy có thể là ứng viên tại Wimbledon. Cô ấy đánh bóng quá mạnh mẽ, và mặt cỏ thực sự là mặt sân hợp hơn với một tay vợt như cô ấy”.

the-gioi-quan-vot-soc-vi-nha-tan-vo-dich-roland-garros

Chiến thắng của Ostapenko nằm ngoài mọi dự đoán trước khi vào giải Roland Garros năm nay. Ảnh: Reuters.

“Một giải đấu tuyệt vời và chiến thắng đầy bất ngờ. Chúc mừng nhà vô địch Ostapenko”, Gabriela Sabatini, cựu tay vợt số ba thế giới người Argentina.

“Không thể tin được. Ostapenko, một nhà vô địch tuyệt vời”, Melanie South, cựu tay vợt người Anh, nay là HLV.

“Đúng là một màn trình diễn không biết sợ hãi trước đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều. Làm tốt lắm Ostapenko”, Magnus Norman, cựu tay vợt nam số hai thế giới người Thụy Điển, nay là HLV của Stan Wawrinka.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế giới quần vợt sốc vì nhà tân vô địch Roland Garros