Chuyện lạ bốn phương

Tác phẩm điêu khắc hải mã Freya ra mắt tại Oslo

N.A 30/04/2023 - 10:40

Tác phẩm điêu khắc hải mã kích thước thật của nghệ sĩ người Na Uy Astri Tonoian đã ra mắt hôm thứ Bảy tại bến du thuyền Oslo, không xa nơi chú hải mã nặng 600 kg (1.300 pound) này đã nghỉ ngơi và thư giãn trong mùa hè năm ngoái trước khi bị giết khiến công chúng giận dữ.

109.jpg
Một chiến dịch đã huy động được hơn 25.000 đô la để tài trợ cho tác phẩm điêu khắc bằng đồng.

Con hải mã, được đặt tên là Freya, nhanh chóng trở thành một điểm thu hút tham quan đối với cư dân Oslo vì sự đáng yêu của mình. Tuy nhiên, vào tháng 8, chính quyền đã quyết định giết nó vì cho rằng Freya đang bị căng thẳng và có thể trở thành mối đe dọa đối với những người dân không tuân theo các khuyến nghị để giữ khoảng cách an toàn với con vật to lớn này. Quyết định này của chính quyền đã gây ra sự phẫn nộ của công chúng.

Tác phẩm điêu khắc có kích thước thật mô tả Freya nằm nghiêng trên bờ đá của bến du thuyền Kongen ở Oslo, không xa nơi Freya sống đã ở vào mùa hè năm ngoái.

Hãng thông tấn Na Uy NTB cho biết, một chiến dịch huy động vốn cộng đồng đã được khởi động vào mùa thu năm ngoái để tài trợ cho tác phẩm điêu khắc. Sáng kiến ​​này đã thu được khoảng 270.000 kroner Na Uy (25.000 USD) vào tháng 10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác phẩm điêu khắc hải mã Freya ra mắt tại Oslo