Bất động sản

Căn hộ chung cư vẫn "hút" người mua nhà

Trang Nhi 04/05/2024 - 09:46

Căn hộ chung cư đang là “ngôi sao sáng” khi có mức độ quan tâm tăng cao và đã có thanh khoản trở lại.

Chia sẻ mới đây, ông Trần Quốc Dũng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, bất động sản phía Nam đã bước ra khỏi “vùng đáy” sau thời gian dài trầm lắng nhờ niềm tin đã được khôi phục.

can-ho-chung-cu.jpg
Căn hộ chung cư vẫn "hút" người mua nhà

Niềm tin là yếu tố quan trọng quyết định tới việc phục hồi của thị trường bất động sản. Đặc biệt là khi nó được nâng đỡ bởi 3 bộ luật “xương sống” đã được thông qua là Luật Nhà ở sửa đổi, Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi và Luật Đất đai sửa đổi.

Sắc luật mới kỳ vọng sẽ tạo nên một hành lang pháp lý đầy đủ, giúp nguồn cung dồi dào, câu chuyện đẩy giá lên cao sẽ không còn nữa, tạo động lực cho thị trường bất động sản nhanh chóng hồi phục và phát triển bền vững.

Đây sẽ là vấn đề mấu chốt để thị trường bất động sản bước vào chu kỳ hồi phục được dự báo sẽ rõ ràng từ quý 2/2024. Trong đó, một số phân khúc có thể sẽ đi trước để dẫn đầu đà phục hồi của thị trường, đặc biệt là các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực. Căn hộ chung cư đang là “ngôi sao sáng” khi có mức độ quan tâm tăng cao và đã có thanh khoản trở lại. Điều này cũng rất hợp lý, vì sau tất cả thị trường sẽ chú trọng vào nhu cầu vốn có và cơ bản nhất – nhu cầu về một ngôi nhà để an cư, đặc biệt là khi giá căn hộ đang tiếp tục tăng cao.

Bên cạnh đó, nhà ở xã hội cũng được xem là phân khúc “bắt mạch” đúng nhu cầu của thị trường. Ngay sau đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội được Chính phủ ban hành đã ghi nhận được nhiều tín hiệu tích cực. Theo Bộ Xây dựng, đã có 108 dự án nhà ở xã hội với quy mô 47.532 căn được các địa phương đăng ký hoàn thành xây dựng trong năm 2024. Cùng với đó, một số điều chỉnh cũng giúp thu hút được nhiều doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia vào phân khúc này hơn.

Ngoài ra, nhờ sự khởi sắc mạnh mẽ của ngành du lịch, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng được kỳ vọng sẽ “rã băng”. Trong đó, loại hình căn hộ biển là điểm nhấn của phân khúc, do vừa đáp ứng nhu cầu về tính sở hữu, vừa có thể khai thác cho thuê, tạo dòng tiền. Đây là tín hiệu rất tích cực giúp phân khúc nghỉ dưỡng có cơ hội cải thiện khoảng 20-30% so với năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căn hộ chung cư vẫn "hút" người mua nhà