Sang Lào trộm quả thuốc phiện mang về Việt Nam bán

Nguyễn Sự| 29/09/2016 20:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền mua heroin sử dụng, Chếu và Đồng đã rủ nhau sang Lào trộm quả thuốc phiện mang về Việt Nam bán. Cả hai đều là những đối tượng nghiện ma túy lâu năm, riêng Đồng bị nhiễm HIV giai đoạn cuối.

Ngày 29/9/2016, TAND huyện Mường Lát ( tỉnh Thanh Hóa) đã tuyên phạt bị cáo Cút Văn Chếu (SN 1978) 36 tháng tù, Hà Văn Đồng (SN 1987, cùng trú tại bản Na Tao, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát) 28 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Sang Lào trộm quả thuốc phiện mang về Việt Nam bán

Bị cáo Chếu và Đồng

Theo cáo trạng, khoảng 12 giờ ngày 28/3/2016, Cút Văn Chếu và Hà Văn Đồng đã rủ nhau sang bản Khằm Nàng – Lào trộm quả thuốc phiện mang về bán lấy tiền để mua ma túy sử dụng. Khi đến bản Khằm Nàng – Lào, cả hai đi lang thang và xin ngủ nhờ ở chòi rẫy của một người trong bản.

Đến sáng 30/3/2016, Chếu và Đồng đi đến rẫy trồng quả thuốc phiện của người Lào để lấy trộm, cho vào bao tải rồi thay nhau vác theo đường mòn trở về Việt Nam. Khi các đối tượng đang trên đường mang quả thuốc phiện đi bán thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang và thu giữ toàn bộ quả thuốc phiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sang Lào trộm quả thuốc phiện mang về Việt Nam bán