Xét xử cựu Cảnh sát giết hại mẹ vợ để cướp tiền

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từng là Cảnh sát với tương lai rộng mở nhưng Trần Nguyễn Xuân Phương trượt dài vì mê cờ bạc. Để thỏa mãn máu đỏ đen, Phương đã cùng đồng bọn sát hại 3 phụ nữ, trong đó có mẹ vợ hắn.

Phương (giữa) và đồng bọn tại Tòa


Ngày 2-8, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên xử đối với Trần Nguyễn Xuân Phương (32 tuổi), Nguyễn Thế Lâm (26 tuổi), Phùng Minh Cường (19 tuổi) về các tội "Giết người", "Cướp tài sản", "Trộm cắp tài sản" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với khung hình phạt lên đến tử hình.


Theo cáo trạng, tháng 10-2008, do cần tiền để thỏa mãn thói cờ bạc nên Phương (lúc này là tài xế taxi) rủ đồng nghiệp Nguyễn Thế Lâm đi cướp tài sản. Do lúc trước từng làm tài xế tại Công ty Becamex, Phương biết gia đình ông Phạm Ngọc Thuận (Phó Tổng Giám đốc) có nhiều tài sản và nắm rõ quy luật sinh hoạt của ông này.


Được Lâm đồng ý kế hoạch cướp gia đình vị Phó Tổng Giám đốc, Phương chở bạn đi mua 10kg gạo rồi cùng đến nhà "con mồi". Lúc này chỉ có mẹ vợ ông Thuận ở nhà nên bọn chúng xin được vào chờ và gửi bao gạo làm quà. Đợi đến lúc bà lão sơ hở, Phương dùng dây dù mang theo xiết cổ rồi lấy xà beng đánh nạn nhân đến chết. Lâm đứng dưới canh chừng còn Phương lên lầu lấy 6,6 triệu đồng và 2 máy chụp hình.


Đến tháng 4-2009, biết mẹ vợ vừa mới bán đất có nhiều tiền, Phương rủ Lê Thành Long giết bà để chiếm đoạt. Theo đó, sáng 13-4-2009, khi chắc chắn mẹ vợ ở nhà một mình, cả hai tìm đến giả vờ đổi tiền lẻ. Khi bà mở két lấy tiền, gã con rể lấy cây sắt quật 2 nhát vào đầu nạn nhân. Long cũng dùng hung khí này đánh bà lão đến khi tắt thở. Bọn chúng lấy đi 15,6 triệu đồng và 8 chiếc nhẫn.
Hôm sau, sợ vụ việc bị phát hiện, hai sát thủ quay lại dọn dẹp hiện trường và bỏ xác nạn nhân vào bao tải đem vứt tại khu vực đất hoang thuộc khu công nghiệp Đại Đăng (thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).


Đến cuối năm 2009, Phương thiếu tiền đánh đề của chị Nguyễn Thị Thu Thủy hơn 10 triệu đồng. Bị thúc ép, Phương lên kế hoạch giết chị này để xù nợ và cướp tài sản.


Ngày 9-12-2009, Phương rủ em vợ là Phùng Minh Cường cùng tham gia rồi đi mua dây dù, cuộn băng và cây roi điện. Sau đó cả hai thuê một chiếc xe hơi, gọi điện thoại kêu chị Thủy cùng đi lấy tiền. Tưởng thật chị này có mặt tại điểm hẹn.


Đến khu vực nghĩa trang thuộc ấp 5, xã Thường Tân (huyện Tân Uyên), Phương cho xe rẽ vào một đường vắng rồi rút roi điện chích vào đầu chị Thủy. Khi nạn nhân vùng vẫy, Cường phụ anh rể dùng dây dù xiết cổ nạn nhân đến chết. Chúng lấy hết tài sản của chị Thủy trị giá khoảng 60 triệu đồng rồi giấu xác vào khu vực rừng chồi.


Ngoài việc sát hại 3 nạn nhân trên, VKS còn xác định Phương đã lừa lấy chiếc xe Toyota Camry của cậu ruột đem thế chấp 70 triệu đồng. Trước đó, hồi tháng 10-2007, Phương cũng đột nhập vào nhà dì ruột tại thị xã Thủ Dầu Một lấy trộm 6 triệu đồng cùng rất nhiều nữ trang có giá trị hàng trăm triệu đồng.


Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong 2 ngày, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin kết quả xét xử.


Tường Vân(theo VNE)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử cựu Cảnh sát giết hại mẹ vợ để cướp tiền