Tuyên án hai tên cướp trên cao nguyên đá

Từ Huy| 27/10/2015 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng những cung đường hẻo lánh, vắng người 3 đối tượng đã bàn bạc cướp gần 70 triệu đồng của người dân.

TAND huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang vừa mở phiên tòa xét xử lưu động tại chợ xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn (Hà Giang) đối với 2 bị cáo là Thào Mí Vàng và Thào Mí Phình (đều trú tại thôn Há Đề, xã Sính Lủng) về tội Cướp tài sản.

Tuyên án hai tên cướp trên cao nguyên đá

Toàn cảnh phiên tòa

Theo cáo trạng truy tố của VKS, khoảng 7h40 phút ngày 25/1/2015, Thào Mí Vàng, Thào Mí Phính và Thào Mí Sính đã tổ chức đi cướp của ông Dương Chở Khuấn tại thôn Lá Tà, xã Sính Lủng số tài sản 60 triệu đồng và 990 Nhân dân tệ (tương đương hơn 3.400.000 đồng).

Sau khi bị bắt, Thào Mí Vàng, Thào Mí Phính đều thừa nhận hành vi phạm tội. Riêng Thào Mí Sình trong quá trình điều tra vào ngày 9/2/2015 Sính bị đau bụng, nôn ra máu nên được cơ quan điều tra đưa đến bệnh viện đa khoa Đồng Văn điều trị. Đến ngày 11/2, lợi dụng sơ hở của cán bộ công an, Sính đã bỏ trốn.

Cơ quan công an đã ra quyết định truy nã đồng thời khởi tố đối tượng Sính thêm tội trốn khỏi nơi giam giữ. Khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Tại phiên tòa, nhận thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm và táo tợn đã xâm phạm đến quyền sở hữu của công dân, gây hoang mang dư luận quần chúng nhân dân.

HĐXX đã tuyên phạt Thào Mí Vàng và Thào Mí Phính mỗi bị cáo 10 năm tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án hai tên cướp trên cao nguyên đá