Lấy tiền mua lúa sang Campuchia đá gà rồi tung tin bị cướp

Hồng Nam| 22/11/2016 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/11, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Văn Út (sinh năm 1980, ngụ số 411A/31 khu dân cư ấp Phước Yên A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Út có thỏa thuận với vợ chồng cậu ruột mình là ông Trương Thanh Nhã (SN 1973) và bà Nguyễn Thị Phụng (SN 1978, ngụ ấp Phước Lợi C, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ) về việc hùn tiền mua lúa về xay xát bán kiếm lời. 

Ngày 31/12/2014 và ngày 05/01/2015, bà Phụng và ông Nhã đến ngân hàng tại khu công nghiệp Hòa Phú (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) chuyển tiền cho Út với số tiền tổng cộng là 900 triệu đồng, trong đó có phần tiền của Út là 250 triệu đồng. 

Lấy tiền mua lúa sang Campuchia đá gà rồi tung tin bị cướp

Bị cáo Trương Văn Út

Khi nhận được tiền, Út lấy 348 triệu đồng đi mua lúa, số tiền còn lại Út đem sang Campuchia đá gà thua hết, khi về Út loan tin là bị cướp ở huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. 

Ông Nhã và bà Phụng đã đến trình báo cơ quan Công an về việc Út bị cướp, nhưng trong quá trình điều tra xác định được Út đã đem tiền đi đá gà thua hết chứ không phải bị cướp như Út nói. Trong quá trình điều tra Út đã nhờ mẹ mình vay mượn khắc phục cho vợ chồng ông Nhã được 100 triệu đồng.

Tại tòa Út đã thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải, HĐXX đã tuyên phạt Trương Văn Út 4 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình ông Nhã số tiền 202 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy tiền mua lúa sang Campuchia đá gà rồi tung tin bị cướp