An ninh trật tự

Phó Tổng Giám đốc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Minh Phương 03/11/2023 - 11:32

Công ty thuê 9 máy xúc để phục vụ công việc, nhưng Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Tổng hợp Lâm Thành Nhân (Quảng Bình) đã mang 1 chiếc đi bán mà không được sự ủy quyền hay cho phép từ bên cho thuê.

3.1.jpg
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đức.

Ngày 3/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đức (SN 1971, trú tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch), là Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tổng hợp Lâm Thành Nhân về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra bước đầu xác định, vào đầu năm 2021, Đức là đại diện của Công ty TNHH Tổng hợp Lâm Thành Nhân (địa chỉ tại thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) ký kết 4 hợp đồng với Công ty Tập đoàn Gỗ Toàn Cầu (ở 234 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) để thuê 9 máy xúc.

Sau khi nhận được máy xúc theo hợp đồng, đến ngày 9/11/2022, Đức đã tự ý bán 1 máy xúc cho bà Doãn Thị Dương Khuyên (trú tại xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch) với giá 650 triệu đồng, trong khi giá trị thực tế là 1.350.000.000 đồng mà không được sự ủy quyền hay cho phép từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Gỗ Toàn Cầu.

Hành vi của Nguyễn Văn Đức được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình xác định đã phạm vào tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” được quy định tại khoản 4, Điều 175 Bộ luật Hình sự năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Tổng Giám đốc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản