Dùng đá đánh vào đầu, lấy dây điện thít cổ đồng hương để cướp tài sản

Mạnh Hùng| 23/11/2016 18:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Lee WanSu (SN 1971, quốc tịch Hàn Quốc) về tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 10h ngày 8/3/2016, tại nhà số M3/22 ngõ 34 Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội do cần tiền để tiêu xài nên Lee WanSu đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của bà Kim SunJa (SN 1963, quốc tịch Hàn Quốc; hiện đang trú tại phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Lee WanSu đã dùng dao nhọn dí vào cổ bà Kim SunJa, buộc bà Kim vào phòng thuê trọ trên tầng 4. Sau đó, Lee dùng hòn đá hình bầu dục kích thước 15x8x9 cm đập nhiều nhát vào đầu bà Kim và yêu cầu bà Kim phải đưa 10.000 USD. Khi bà Kim kêu la, Lee lại dùng 1 phần dây điện của ổ cắm điện Lioa thít cổ bà Kim.

Lúc này, do có anh Nguyễn Văn Quân (SN 1987, trú tại xã Văn Khê, Mê Linh, Hà Nội) là người làm bếp cho bà Kim đến nên Lee đã không thực hiện được hành vi phạm tội mà chỉ lấy của bà Kim 1 điện thoại SamSung A3 trị giá 400 ngàn đồng và số tiền mặt hơn 2 triệu đồng.

 Dùng đá đánh vào đầu, lấy dây điện thít cổ đồng hương để cướp tài sản

Bị cáo Lee WanSu tại phiên tòa xét xử

Theo bản kết luận giám định pháp y thương tích của cơ quan chức năng xác định thương tích của bà Kim SunJa có nhiều sẹo và vết thương phần mềm, tỷ lệ tổn hại sức khỏe: 09% .

Cơ quan chức năng xác định, Lee WanSu có hành vi phạm tội cướp tài sản với trị giá tài sản chiếm đoạt là 10.000 USD tương đương 223.300 ngàn đồng và hơn 2 triệu đồng tiền Việt Nam cùng 1 điện thoại SamSung A3.

Tổng trị giá tài sản chiếm đoạt là 225.900 ngàn đồng .

Được biết, Lee WanSu đã có 9 tiền án và 2 tiền sự (ở Hàn Quốc) lại đang bị Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) Quyết định truy nã số A-10598/12-2015 về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa, bị cáo Lee WanSu đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo được nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là rất nguy hiểm, coi thường pháp luật của Việt Nam, phạm tội nhiều lần, nhân thân xấu nên cần phải có hình phạt nghiêm minh để làm gương cho người khác.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lee WanSu 13 năm tù giam về tội Cướp tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng đá đánh vào đầu, lấy dây điện thít cổ đồng hương để cướp tài sản