Dùng “bom xăng” giải quyết mâu thuẫn rồi bỏ trốn

Mạnh Cường| 14/09/2014 12:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để giải quyết mâu thuẫn giữa hai nhóm với nhau, Nguyễn Khánh Huy (SN 1988, tổ 63, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã cùng với các đối tượng khác sử dụng “bom xăng” gây thương tích cho nhiều người.

Ngày 14/9, TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử đối với bị cáo Nguyễn Khánh Huy về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 21h ngày 12/5/2010, Nguyễn Khánh Huy đến quán cà phê Khoa ở số 35 Hải Hồ (P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) gặp Trương Bảo (Sn 1990, trú 45 P.Thanh Bình, TP Đà Nẵng) và rủ Bảo đi đánh nhau với nhóm thanh niên trước đây đã đánh Huy, hiện đang ngồi ăn uống tại quán “Bạn tôi” ở đường Đỗ Quang thuộc tổ 21 P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Bảo đồng ý và cả hai cùng đến quán bi-a tại số 45/2 Ông Ích Khiêm để Huy rủ thêm Đinh Ngọc Tuấn và Dương Công Thành cùng đi đánh nhau. Tuấn và Thành đồng ý nên cùng với Huy và Bảo quay lại quán cà phê Khoa để bàn bạc thống nhất cách đánh. Huy nói vì nhóm thanh niên đó đông người nên làm “bom xăng” đốt cháy ném vào đó.

Dùng “bom xăng” giải quyết mâu thuẫn rồi bỏ trốn

Bị cáo Huy trước vành móng ngựa.

Huy giao cho Thành 30.000 đồng để Tuấn chở Thành đi mua xăng về để làm “bom xăng”. Sau khi mua xăng về, Thành vào trong quán lấy hai vỏ chai bi Laure bằng thủy tinh và khăn vải lau bàn đem ra ngoài cùng với Huy đổ đầy xăng vào hai chai bia rồi dùng hai mảnh vải xé ra từ khăn lau bàn cuộn tròn nhét vào miệng hai vỏ chai bia đựng xăng để làm ngòi đốt. Làm “bom xăng” xong , Huy cầm một chai và giao cho Thành cầm một chai. Bảo chở Huy, còn Tuấn điều khiển xe mô tô  chở Thành đi đánh nhau.

Khi đến ngã tư Hàm Nghi - Văn Cao, Huy nói Bảo chạy xe chậm lại và chỉ cho Tuấn, Thành, Bảo biết quán “Bạn tôi” và địa điểm mà nhóm thanh niên mà Huy cho rằng trước đây đã đánh Huy đang ngồi. Sau đó, Bảo điều khiển xe chở Huy chạy trước, Tuấn chở thành chạy sát phía sau cách nhau khoảng 1 đến 2m.

Khi đến gần quán “Bạn tôi” Huy và Thành dùng bật lửa chuẩn bị sẵn đốt cháy phần vải nhét ở hai miệng chai rồi tiếp tục chạy đến trước quán. Huy và Thành ném hai chai “bom xăng” đã đốt cháy vào bàn tiệc của anh Trần Đức Toàn Thắng gây cháy nổ rồi nhanh chóng bỏ chạy, hây thương tích cho nhiều người có mặt ở đó. Lúc này anh Thắng đang cùng với gia đình và bạn bè tổ chức tiệc sinh nhật, trong đó có Trần Thị Tường Vy (Sn 1993), Lê Thị Thanh Vân (1972), Nguyễn Ngọc Minh (1990), Phùng Lê Anh Vũ (1987) và Tôn Nữ Thùy Dung (1994). Ngay lập tức, những người bị thương được nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Huy đã bỏ trốn khởi địa phương, đến ngày 19/4/2014 thì bị bắt theo lệnh truy nã. Hành vi của bị cáo Huy bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” quy định theo khoản 3, thuộc trường hợp quy định tại " Điểm a- dùng hung khí nguy hiểm, thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người", "Điểm e- có tổ chức", "Điểm i- có tính chất côn đồ, tái phạm nguy hiểm"; Khoản 1 Điều 104 BLHS. HĐXX TAND quận Thanh Khê tuyên xử bị cáo Huy 5 năm tù.

Cùng ngày TAND quận Thanh Khê đã tuyên phạt bị cáo Bùi Thái Trung (Sn 1991, trú tổ 12, P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) 8 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Dùng “bom xăng” giải quyết mâu thuẫn rồi bỏ trốn

Bị cáo Trung tại phiên tòa.

Trong ngày 25/3/2014 Trung đã 2 lần mua  ma túy về cất giấu trong phòng trọ của Trần Thị Thuận (trú tại K276/46 Hải Phòng, P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để bán, nhưng chưa kịp thực hiện thì đã bị CQCSĐT CA quận Thanh Khê bắt quả tang thu giữ. Tổng trọng lượng chất ma túy thu giữ là 3,641 gam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng “bom xăng” giải quyết mâu thuẫn rồi bỏ trốn