Vụ án nổi tiếng

Mỹ điều tra vụ ném bom xăng vào Đại sứ quán Cuba ở Washington

Hồng Anh 26/09/2023 - 09:39

Một cuộc điều tra đang được tiến hành sau khi ít nhất một quả bom xăng được ném vào Đại sứ quán Cuba ở Washington, DC vào tối Chủ nhật, mặc dù không có ai bị thương cũng như không có thiệt hại đáng kể nào đối với tòa nhà này.

230925132430-01-cuban-embassy-attack-0925.jpg
Đại sứ quán Cuba ở Washington. (Ảnh: AP)

Theo Cơ quan Mật vụ Mỹ, cơ quan cung cấp chức năng kiểm soát và bảo vệ cho các đại sứ quán và cơ quan đại diện nước ngoài ở Washington, chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện.

Cơ quan Mật vụ cho biết, ngay sau khi các quan chức Đại sứ quán Cuba liên hệ với Cơ quan Mật vụ Mỹ để báo cáo về một cá nhân đã ném cocktail molotov (bom xăng) vào tòa nhà, cảnh sát đã ngay lập tức bắt đầu cuộc điều tra. Không có hỏa hoạn hoặc thiệt hại đáng kể nào đối với tòa nhà.

Bruno Rodríguez Parrilla, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba, đăng trên X rằng đại sứ quán đã trở thành “mục tiêu của một cuộc tấn công khủng bố. Một cá nhân đã ném 2 quả bom xăng vào trụ sở đại sứ quán”. Theo một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Cuba, người này đã ném chúng “từ vỉa hè qua hàng rào bao quanh cơ sở trúng vào bức tường phía trước của tòa nhà. Không có thương tích nào đối với các nhân viên có mặt tại trụ sở đó”.

230925132454-02-cuban-embassy-attack-0925.jpg
Cảnh sát tiến hành điều tra tại tòa nhà trụ sở Đại sứ quán Cuba. (Ảnh: Đại sứ quán Cuba tại Washington)

Theo yêu cầu của Đại sứ quán Cuba, các quan chức Cơ quan Mật vụ đã đến tòa nhà để xác minh hành động bạo lực.

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã lên án vụ việc, đồng thời nói rằng bạo lực “có thể cướp đi nhiều sinh mạng”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller hôm thứ Hai cho biết “các cuộc tấn công và đe dọa nhằm vào các cơ sở ngoại giao là không thể chấp nhận được”, đồng thời cho biết thêm, Cơ quan An ninh Ngoại giao của Bộ Ngoại giao đang hợp tác với Sở Cảnh sát Thủ đô Washington, DC để điều tra vụ tấn công

Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan cho biết trong một tuyên bố rằng Mỹ "lên án mạnh mẽ vụ tấn công và đang liên hệ với các quan chức đại sứ quán Cuba cũng như các cơ quan thực thi pháp luật để đảm bảo việc thực hiện một cuộc điều tra thích hợp và kịp thời, cam kết sẽ nỗ lực bảo vệ an ninh trong tương lai”.

Trước đó, một cá nhân đã bị bắt vào tháng 4/2020 sau khi bắn vào tòa nhà này bằng súng AK-47. Theo Đại sứ quán vào thời điểm đó, không ai bị thương trong vụ tấn công, mặc dù “có thiệt hại vật chất đáng kể”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ điều tra vụ ném bom xăng vào Đại sứ quán Cuba ở Washington