Đốt công ty để gây sự chú ý với “người trong mộng”

Mạnh Hùng| 24/06/2018 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Cao Xuân Hùng (SN 1995, trú tại xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) về tội Hủy hoại tài sản, theo quy định tại khoản 4, Điều 178 - BLHS năm 2015, được sửa đổi bổ sung năm 2017.

Theo cáo trạng truy tố, trước khi phạm tội, Cao Xuân Hùng vốn làm công nhân sơn từ tháng 6/2016 tại một công ty về nội thất ở địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) với mức lương bốn triệu đồng. Tuy nhiên, Hùng thấy lương thấp, nên khi làm được khoảng nửa tháng thì bỏ việc.

Tối 19/6/2017, Hùng nảy sinh ý định đốt khu nhà xưởng của công ty để trả thù.

Đốt công ty để gây sự chú ý với “người trong mộng”

Bị cáo Cao Xuân Hùng tại thời điểm bị bắt giữ

Đêm cùng ngày, Hùng mang theo bật lửa, vào chỗ giường ngủ, châm lửa đốt chiếu và rồi khi qua gần văn phòng công ty, thấy can xăng còn khoảng 15 lít, Hùng đã đổ ra nền đất, châm lửa khiến hỏa hoạn xảy ra. Ngọn lửa bùng phát, lan sang cả công ty bên cạnh.

Thấy vậy, các công nhân và lực lượng phòng cháy chữa cháy đã chạy đến dập lửa và dập tắt được đám cháy.

Hậu quả, vụ cháy khiến công ty nơi Hùng làm thiệt hại một số tài sản, tổng giá trị thiệt hại lên đến hơn 450 triệu đồng và công ty bên cạnh thiệt hại gần 200 triệu đồng.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Hùng thừa nhận, ngoài nguyên nhân chê lương thấp, anh ta có tình cảm với một nữ công nhân làm cùng song không được đáp lại. Bị cáo đốt xưởng nhằm gây được chú ý với "người trong mộng" của mình và sau khi đốt xong, bị cáo còn gọi điện cho cô gái và nói: "Anh là người đốt xưởng, và sẽ đứng ra chịu trách nhiệm về việc đó".

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Cao Xuân Hùng 6 năm tù về tội Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

Về thiệt hại của 2 công ty, do không có yêu cầu bồi thường nên HĐXX không xem xét.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đốt công ty để gây sự chú ý với “người trong mộng”