Tòa tuyên án

Nhóm đối tượng hủy hoại tài sản của 3 hộ dân tại TP. Phú Quốc lĩnh án

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 01/10/2023 - 14:56

Chiều tối ngày 30/9, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt 6 bị cáo với tổng hình phạt 44 năm 6 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”. Nạn nhân trong vụ án này là 3 hộ dân ở ấp Xóm Mới, xã Bãi Thơm, TP. Phú Quốc. Đối tượng chủ mưu cầm đầu trong vụ án này là Phù Thị Tuyết Loan (53 tuổi, ngụ xã Cửa Dương, TP. Phú Quốc).

Theo cáo trạng, vào tháng 3/2020, bà Nguyễn Thị Cẩm Vân (ngụ Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) làm giấy ủy quyền cho Phù Thị Tuyết Loan làm đại diện để liên hệ các cơ quan có thẩm quyền, thực hiện các công việc liên quan đến quyền sử dụng đất tại Phú Quốc (do bà Vân có tranh chấp đất với người khác).

Từ đó, Loan thuê và chỉ dẫn các đối tượng: Nguyễn Văn Thành, Phan Văn Đoàn, Phù Tuấn Trấn Quốc, Lê Văn Giang, Nguyễn Văn Tấn, Dương Văn Lực (cùng trú và tạm trú ở TP. Phú Quốc) hủy hoại tài sản của ông Phan Văn Tòng, ông Nguyễn Văn Nhẫn và bà Phạm Thị Kim Hương (tại ấp Xóm Mới, xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc) vào các ngày 17/3, 22/3 và ngày 28/3/2020, bằng cách cho xe cuốc phá sập toàn bộ 3 căn nhà và hủy hoại nhiều hoa màu cây ăn trái trên đất với tổng giá trị tài sản bị thiệt hại là trên 571 triệu đồng.

Mặc dù, mỗi lần đem phương tiện đến hủy hoại tài sản, chính quyền địa phương và lực lượng Công an đều đến can ngăn và lập biên bản vi phạm, nhưng Loan vẫn bất chấp mà chỉ đạo cho đàn em tìm cách phá hoại toàn bộ tài sản của 3 hộ dân nói trên một cách quyết liệt, để xây hàng rào.

hh1.png
Các bị cáo tại phiên tòa.

Với hành vi xem thường pháp luật của các đối tượng, đến tháng 6/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với Phù Thị Tuyết Loan và đồng phạm để điều tra. Sau đó, vụ án được chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang thụ lý theo thẩm quyền.

Tại phiên tòa, bị cáo Loan một mực phủ nhận hành vi phạm tội, nhưng với bằng chứng thu thập được, Hội đồng xét xử đã nhận định: Loan là người chủ mưu, cầm đầu trong vụ án; bị cáo thuê và chỉ đạo các bị cáo còn lại thực hiện hành vi hủy hoại tài sản của người khác.

Cáo trạng của VKSND truy tố bị cáo là đúng người đúng tội đúng pháp luật. Trong các lần phá hoại này, Thành là người giúp sức; Quốc, Tấn và Giang trực tiếp tham gia với vai trò người giúp sức tích cực; Lực trực tiếp hủy hoại tài sản.

Kết thúc phần nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Loan 14 năm tù, Đoàn 10 năm tù, Thành 8 năm tù, Lưu và Quốc mỗi người 6 năm tù, Giang 30 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”.

Ngoài ra, các bị cáo còn phải bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân số tiền trên 570 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm đối tượng hủy hoại tài sản của 3 hộ dân tại TP. Phú Quốc lĩnh án