Dòng điện mưu sát hàng xóm, lĩnh 7 năm tù

Trương Huê- Thảo My| 18/01/2015 01:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị phạt về hành vi ăn cắp điện, Nguyễn Trọng Như nghi anh Khánh người hàng xóm đã tố giác mình. Để trả thù Như chế một chiếc “chích điện” rồi dùng dòng điện hòng mưu sát hàng xóm.

Từ hành vi ăn cắp điện

Qua quá trình điều tra làm rõ, do hành vi ăn cắp điện nên Nguyễn Trọng Như (SN 1974) trú tại xã Khánh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) bị UBND xã Khánh Thành xử phạt hành chính 2 triệu đồng. Đồng thời Nguyễn Trọng Như cũng bị buộc bồi thường gần 10 triệu đồng cho số điện đã ăn cắp trong thời gian trước đó.

Sau khi bị phạt Như vô cùng “cay cú”. Bởi “quy trình” ăn cắp điện của y đã thực hiện rất công phu và khi “ăn cắp” Như cũng đã cảnh giác nhưng vẫn bị lực lượng chức năng phát hiện. “Một mất mười ngờ” Nguyễn Trọng Như nghi anh Phan Đình Khánh (người trú cùng xóm) đã trình báo hành vi ăn cắp của mình cho cơ quan điện lực biết khiến Như bị lộ.

Thêm vào đó Như có nhận sữa chữa và bảo dưỡng hệ thống điện chiếu sáng trong thôn. Với công việc này Như được hưởng 2.000 đồng/1 hộ dân. Tuy nhiên Khánh vẫn chưa thanh toán cho Như khoản tiền trên. Những mâu thuẫn dồn nén thêm vào đó mối nghi ngờ của Như ngày một lớn. Như bắt đầu này sinh ý định sẽ trả thù anh Khánh bằng mọi giá.

 Dòng điện mưu sát hàng xóm, lĩnh 7 năm tù

Bị cáo Nguyễn Trọng Như tại phiên xử ngày 16/1

Là một người rành về điện nên Như đã chế “dụng cụ” trả thù đối phương bằng điện. Như dùng một chiếc sào tre dài khoảng 1m, một đầu chiếc sào được gắn 2 thanh thép để dẫn điện. Hai thanh thép được đấu vào một cuộn dây dài dẫn điện. Sau khi “chế” xong dụng cụ Như cất vào trong nhà chờ cơ hội thực hiện.

Đến vụ mưu sát lúc nửa đêm

Nửa đêm ngày 28/6/2014, Như một mình mò mẫm sang phía nhà anh Khánh để quan sát. Thấy hàng xóm đã tắt điện và đi ngủ Như yên tâm về nhà lấy dụng cụ.

Giữa đêm khuya thanh vắng Như lẻn vào khu vực nhà anh Phạm Đình Khánh (SN 1971). Tại đây khi quan sát thấy anh Khánh đang ngủ say Như dòng nguồn điện qua cửa sổ rồi chích thẳng vào mạn sườn bên phải của anh Khánh hòng mưu sát vị tổ trưởng này để trả thù.

Bất ngờ bị dòng điện mạnh chích thẳng vào người anh Khánh. Sau khi bị chích điện nạn nhân hét lên rồi ngất lịm đi. Thực hiện xong hành vi Như thu dọn hiện trường rồi nhanh chóng trở về nhà. Nghe tiếng kêu, người dân trong thôn vội vã đến ứng cứu. Tại hiện trường anh Khánh bất tỉnh nằm dưới sàn nhà, nhiều vị trí trên cơ thể bị dòng điện đốt cháy xém. Tấm màn và chăn cũng bị cháy nhiều nơi. Nạn nhân nhanh chóng được người dân đưa đi cấp cứu. Được cấp cứu kịp thời nên anh Khánh sau đó đã bình phục.

Trong thời gian đó, Như cũng xông xáo lao về hướng nhà anh Khánh để hộ trợ “cứu người” hòng đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Tuy nhiên tại hiện trường lực lượng chức năng phát hiện một đôi dép da màu đen dính bùn nằm phía bên cạnh cửa sổ nơi anh Khánh nằm ngủ, cùng 1 cuộn dây điện dòng dưới ao hướng từ phía nhà hàng xóm sang. Sau nhiều ngày điều tra cơ quan công an huyện Yên Thành đã bắt khẩn cấp Nguyễn Trọng Như để phục vụ điều tra. Mọi hành vi của Như cũng dần được phơi bày ra ánh sáng.

Ngày 16/1 TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Như mức án 7 năm tù giam về tội “Giết người”.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dòng điện mưu sát hàng xóm, lĩnh 7 năm tù