Đánh đối thủ đến tử vong, nhóm trai bản lĩnh án

Trương Huê-Gia Linh| 20/01/2015 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 3 ngày xét xử, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt nhóm trai bản gồm 7 đối tượng tổng mức án 78 năm tù với tội danh “Giết người”.

Qua quá trình điều tra làm rõ, chiều ngày 3/1/2013, Trương Văn Trung (SN 1989) trú tại xã Châu Tiến (Qùy Hợp, Nghệ An) đến xã Liên Hợp để dự đám cưới. Tại đây Trung có mâu thuẫn với anh Lữ Văn Thanh (SN 1945) trú tại xã Liên Hợp, trong lúc mâu thuẫn Trung bị anh Thanh tát một cái vào mặt. Bị đánh, Trung gọi điện cho anh Lữ Văn Thể để nhờ “trợ giúp”.

Trong lúc chờ cứu viện Trung cùng với Lữ Văn Thỏa tìm anh Lữ Văn Thanh người đã tát Trung để nói chuyện. Trung và Thỏa gặp một nhóm thanh niên xã Liên Hợp gồm Trương Văn Hòe (SN 1994), Lô Văn Thái (SN 1993), Trương Văn Hùng (SN 1994) cùng Lữ Văn Thanh và một số người khác.

Tại đây khi Trung hỏi tại sao mình bị đánh thì nhóm thanh niên trên tỏ vẻ thách thức Trung, đồng thời Lô Văn Thái đến tát Lữ Văn Thỏa người đi cùng với Trung.

Đánh đối thủ đến tử vong, nhóm trai bản lĩnh án

Các bị cáo tại phiên tòa

Bị thách thức, Trung lao đến tát vào mặt Lô Văn Thái, đúng lúc này Vi Văn Thể cũng dẫn quân cứu viện gồm nhiều thanh niên xã Châu Tiến đến, thấy đối thủ mạnh hơn, lại áp đảo về số lượng nhóm của Lô Văn Thái đã chạy vào nhà Trương Văn Hòe để lánh nạn.

Nhóm của Thái ở trong nhà không ra ngoài nên Trung và Thể dùng đá ném vào phía trong thách thức. Ở phía trong, Trương Văn Hùng cũng dùng cốc uống nước của gia đình Hòe tấn công lại.

Lúc này Trương Văn Hòe bị ném trúng và chảy máu ở mắt, hơn thế nữa gia đình bị ném đá nên Trương Văn Hòe đã phát cho nhóm thanh niên xã Liên Hợp mỗi người một con dao, gậy để “phá vòng vây” tấn công ngược lại nhóm thanh niên xã Châu Tiến.

Thấy nhóm thanh niên xã Liên Hợp cầm hung khí ùa ra từ trong nhà nên nhóm thanh niên xã Châu Tiến hoảng sợ bỏ chạy. Dù cũng đã nhanh chân rời khỏi hiện trường nhưng Trương Văn Trung vẫn bị Trương Văn Hòe chém bị thương, Vi Văn Thể bị Hưng, Hòe, Hương, Hải, Hùng và Thanh dùng  gậy, dao đánh bị thương và ngã xuống đường.

Đánh đối thủ đến tử vong, nhóm trai bản lĩnh án

Người nhà của bị hại tại phiên tòa.

Dù đã bị thương, nhưng Vi Văn Thể vẫn bị nhóm thanh niên xã Liên Hợp đánh đập bằng dao, gậy, típ sắt, trong đó Lô Văn Thái đã dùng dao đâm hai nhát vào người của Vi Văn Thể.

Bị thương rất nặng nhưng Vi Văn Thể vẫn cố gượng dậy để bỏ chạy thì nhóm thanh niên xã Liên Hợp đuổi theo tiếp tục đánh đấm.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Vi Văn Thể được đưa cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng và mất máu nhiều. Trương Văn Trung thoát chết nhưng vẫn bị tổn thương sức khỏe 12 % tạm thời.

Sau 3 ngày xét xử, HĐXX đã tuyên phạt Lô Văn Thái mức án 18 năm tù giam, Trương Văn Hùng lĩnh án 12 năm tù giam, Trương Văn Long, Trương Văn Hương cùng hưởng mức án 7 năm tù giam, Trương Văn Hải, Lữ Văn Thanh cùng lĩnh mức án 8 năm tù giam về tội danh “Giết người”.

Bị cáo Trương Văn Hòe lĩnh án 16 năm tù giam với tội danh giết người, bên cạnh đó Trương Văn Hòe còn phải nhận thêm 2 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Về trách nhiệm dân sự các bị cáo buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 96 triệu đồng. Trương Văn Hòe phải bồi thường riêng cho Trương Văn Trung 14 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh đối thủ đến tử vong, nhóm trai bản lĩnh án