Chủ tiệm đi tù cùng kẻ trộm vì... ham điện thoại rẻ

Hoàng Thiên Lý| 17/07/2015 21:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù biết Vũ bán là điện thoại do trộm cắp của người nước ngoài mà có, nhưng Hạn vẫn mua vì ham rẻ nên đã chịu kết cục cùng vào tù "bóc lịch" với kẻ trộm.

TAND tỉnh Khánh Hòa bác kháng cáo phạt 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản với Bị cáo Mai Tấn Vũ (xã Ninh Đa, TX Ninh Hòa) và giữ nguyên mức án 6 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội đối với bị cáo Huỳnh Hữu Hạn (chủ tiệm điện thoại)

Chủ tiệm đi tù cùng kẻ trộm vì... ham điện thoại rẻ

Bị cáo Mai Tấn Vũ trước vành móng ngựa.

Do không có tiền tiêu xài, Vũ nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Khoảng 1h ngày 5/1/2015, Vũ điều khiển xe máy đi lòng vòng khu vực bờ biển Nha Trang tìm ai sơ hở ra tay. Khi đến khu vực bồn hoa công viên bờ biển trên đường Biệt Thự thì phát hiện chị Sultanova Natalia (quốc tịch Nga) để giỏ xách trên bồn hoa bên trong có 1 điện thoại di động hiệu Iphone 5 và 200.000 đồng (theo định giá tổng giá trị tài sản bị trộm cắp là 18.915.000 đồng).

Vũ liền dừng xe rồi đi bộ đến thì thấy chị Cao Thị Bích Hạnh đang đứng gần đó, Vũ nói Hạnh tránh đường để Vũ đến trộm giỏ xách rồi lên xe máy bỏ đi. Sau đó, Vũ đem điện thoại đến bán cho Huỳnh Hữu Hạn (chủ tiệm điện thoại di động 3H – 16B đường 23/10) lấy 1,5 triệu đồng. Chị Sultanova Natalia sau khi phát hiện mất trộm tài sản đã đến Công an phường Lộc Thọ trình báo. Tiến hành truy xét, cơ quan Công an đã đưa Vũ về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, Vũ đã khai nhận hành vi của mình.

Còn Hạn, mặc dù biết rõ chiếc điện thoại di động mà Vũ bán là tài sản do trộm cắp mà có (bên trong điện thoại sử dụng ngôn ngữ tiếng nước ngoài và có khóa mã bảo vệ), nhưng vì ham rẻ nên Hạn đồng ý mua để bán lại kiếm lời, nên đã cùng phải đi tù với kẻ trộm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tiệm đi tù cùng kẻ trộm vì... ham điện thoại rẻ