Bóc lịch 3 năm vì cướp quần áo thuê giặt

Đoàn Nga| 15/04/2015 17:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đòi lại số quần áo gửi chị Dương giặt không được, Ninh rủ đồng bọn tới đe dọa cướp đi một số quần áo trị giá 2 triệu đồng.

Ngày 15/4, TAND thành phố đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm đối với Bùi Ngọc Ninh, 25 tuổi (tỉnh Tuyên Quang). Tại phiên sơ thẩm, Ninh bị TAND quận Nam Từ Liêm tuyên phạt 36 tháng tù về tội “Cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Ninh góp vốn làm ăn với chị Bùi Thị Thuỳ Dương mở cửa hàng giặt là quần áo ở quận Cầu Giấy từ tháng 11/2012. Đến tháng 7/2014, do chủ nhà không cho thuê cửa hàng nên vợ chồng chị Dương và Ninh thống nhất chia tài sản chung tại cửa hàng.

Số tiền kinh doanh thu được do Ninh giữ là gần 17 triệu đồng nên phải chia một nửa cho vợ chồng chị Dương. Do trước đó Ninh còn nợ của chị Dương hơn 3 triệu, nên Ninh chỉ phải trả gần 12 triệu. Anh ta mới trả được gần 8,5 triệu đồng.

Đối với số quần áo của khách còn tồn đọng tại cửa hàng thì vợ chồng chị Dương phải chịu trách nhiệm trả cho khách. Toàn bộ tài sản được chia và số quần áo của khách chị Dương đem về cửa hàng mới thuê kinh doanh.

Bóc lịch 3 năm vì cướp quần áo thuê giặt

Bùi Ngọc Ninh tại phiên phúc thẩm

Ngày 3/7/2014, Ninh cùng hai người khách gửi quần áo giặt là đến để lấy đồ. Do Ninh còn nợ tiền nên chị Dương không trả. Sau đó, Ninh rủ bạn đến cùng giải quyết mâu thuẫn với chị Dương và dẫn đến to tiếng. Bạn của Dương đã xông vào đánh chị Dương, nhưng được mọi người can ngăn nên không xảy ra hậu quả gì.

Sáng hôm sau, Ninh tiếp tục cùng hai người khác đến cửa hàng của chị Dương ở phường Mỹ Đình 1. Tại đây, người nữ đi cùng Ninh yêu cầu nhân viên cửa hàng trả số quần áo nhưng do không có giấy biên nhận, nên nhân viên không trả. Khi nữ nhân viên này gọi điện cho chị Dương thì bị người đi cùng Ninh đá vào người và doạ: “nếu không trả đồ thì tao cho đóng cửa hàng luôn”. Nữ nhân viên hoảng sợ, định chạy ra ngoài nhưng bị ngăn lại. Ninh cùng cả bọn lấy số quần áo phơi trên các sào và cột treo ở cửa hàng gồm: 18 áo khoác, một váy cưới, 8 chiếc quần lót… mang lên taxi bỏ đi.

Bị kết án, Ninh đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Cấp phúc thẩm TAND Hà Nội cho rằng, không có tình tiết mới tại phiên toà này, đồng thời khẳng định Ninh đã xâm phạm đến tài sản sở hữu của người khác. Mặc dù giá trị số tài sản Ninh và đồng bọn cướp được là hơn 2 triệu, nhưng hành vi của bị cáo là manh động. Do đó, cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm dành cho Ninh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóc lịch 3 năm vì cướp quần áo thuê giặt