TAND tỉnh Quảng Bình: Đơn vị tổ chức tốt điều kiện cho cán bộ, nhân viên làm việc

Xuân Hiển| 20/01/2014 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Quảng Bình đã có rất nhiều nỗ lực trong việc chăm lo cho đời sống của CBNV trong đơn vị. Đặc biệt là trong việc xây dựng cơ sở vật chất, tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho tất cả các CBNV trong đơn vị.

TAND tỉnh Quảng Bình: Đơn vị tổ chức tốt điều kiện cho cán bộ, nhân viên làm việc

 

Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Thanh Xuân

 

Trong năm 2013, TAND tỉnh Quảng Bình đã thụ lý tất cả 2.155 vụ án các loại. Xét xử, giải quyết 2.103 vụ, đạt tỷ lệ chung 97,6%, và cũng đã tổ chức nhiều cuộc thi như Hội thi “Thẩm phán giỏi” và “Thư ký giỏi”, tìm ra những cá nhân xuất sắc để từ đó đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn ngành.

 

Quảng Bình là vùng đất luôn bị thiên tai bão lũ đe dọa, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh còn rất nhiều khó khăn, nhưng lãnh đạo ngành TAND tỉnh Quảng Bình đã có nhiều nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để xây dựng đội ngũ CBNV trong sạch vững mạnh, tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất để CBNV yên tâm công tác.

 

Xác định trọng tâm công tác xây dựng ngành trong năm 2013 là củng cố kiện toàn tổ chức ở TAND tỉnh và các Tòa án cấp huyện. Theo đó, Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Tòa án tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, HĐND địa phương, Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán làm thủ tục bổ nhiệm và bố trí đủ cán bộ quản lý, Thẩm phán cho các cấp. Cử cán bộ đi học cao cấp lý luận chính trị và tập huấn nghiệp vụ. Tham gia các hội thảo do TANDTC và các cơ quan Trung ương tổ chức. Ngoài ra đã hoàn thành tốt công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý, quy hoạch đào tạo bồi dưỡng, quy hoạch chức danh Thẩm phán giai đoạn 2015 - 2020. Tổ chức thành công Hội thi “Thẩm phán giỏi” và “Thư ký giỏi” trong toàn ngành. Đặc biệt dịp kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống ngành TAND năm 2013, TAND tỉnh đã tổ chức thành công giải bóng chuyền nam giữa các cơ quan trong khối Nội chính của tỉnh và đạt giải Ba tại Đại hội Thể dục thể thao của toàn ngành TAND lần thứ II tại Nam Định. Các phong trào khác như: Văn nghệ, hướng về nguồn, Đền ơn đáp nghĩa và các mặt hoạt động khác đều được lãnh đạo ngành TAND tỉnh chú trọng và đã thu hút được nhiều CBNV, đoàn viên, thanh niên tham gia.

 

Là một đơn vị giàu truyền thống trong công tác thi đua, liên tục từ các năm 2008, TAND các cấp tỉnh Quảng Bình đã được nhận Bằng khen của Chánh án TANDTC, năm 2009 được nhận Cờ thi đua của Chính phủ, năm 2010 Huân chương Lao động hạng Nhất, năm 2011 đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và năm 2012 được nhận Cờ thi đua hạng Nhì của tỉnh. Trong năm 2013, TAND tỉnh Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua do tỉnh và ngành phát động. Các phong trào thi đua của ngành đều gắn liền với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và theo chủ đề xuyên suốt của hệ thống Tòa án. Với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, nhờ đó trong năm qua, toàn ngành đã có 128/141 đồng chí đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 30 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 5 đồng chí được đề nghị tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành, 35 đồng chí được tặng Giấy khen của Chánh án TAND tỉnh, 3 đồng chí được Chánh án TANDTC tặng Bằng khen và 01 đồng chí được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Về tập thể, có 04 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, 08 tập thể được tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, 01 tập thể được tặng Cờ thi đua của ngành TAND, 01 tập thể được tặng Bằng khen của Chánh án TANDTC và 01 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

 

Để đạt đươc những thành tích nêu trên, ngay từ đầu năm 2013, lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Bình đã chú trọng đến các giải pháp toàn diện, phát động phong trào thi đua với chủ đề rõ ràng và lồng ghép các chương trình, nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu công tác với việc xây dựng người cán bộ công chức ngành Tòa án “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, Phụng công thủ pháp” Nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Thực hiện tốt phong trào 3 trách nhiệm: “Trách nhiệm với nhân dân, Trách nhiệm với công việc, Trách nhiệm với bản thân”.

 

Đặc biệt trong năm qua, mặc dù kinh phí của ngành cấp chỉ đủ chi cho các hoạt động chung, nhưng lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Bình đã tiết kiệm, năng động và vận dụng mọi nguồn lực tại địa phương để tạo thêm điều kiện về cơ sở vật chất, trang bị mới các phương tiện như máy điều hòa nhiệt độ, tủ, bàn ghế làm việc, máy vi tính nối mạng và các trang thiết bị khác cho toàn thể cán bộ công chức và nhân viên, qua đó để thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính tư pháp và nâng cao đời sống CBNV (tăng thu nhập thêm). 

 

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “Năm 2013, ngoài những khó khăn chung của cả nước, nhưng với Quảng Bình lại là một năm cực kỳ khó khăn do hậu quả của cơn bão số 10 (trận bão lũ mang tính lịch sử) gây ra. Đối với TAND tỉnh Quảng Bình chúng tôi vẫn cố gắng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm và các chỉ tiêu thi đua đã đề ra. Thành tích đó ngoài nỗ lực của cán bộ, công chức, Thẩm phán và Hội thẩm nhân dân thì có phần đóng góp không nhỏ của các ban, ngành trong tỉnh. Nhân dịp năm mới, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TAND tỉnh, tôi xin được gửi lời tri ân đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các ban, ngành hữu quan đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất nhờ đó TAND tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Bình: Đơn vị tổ chức tốt điều kiện cho cán bộ, nhân viên làm việc