Đời sống

TAND tỉnh Quảng Bình: Tổ chức các hoạt động tri ân nhân dịp 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Trần Cường 27/07/2023 - 21:00

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình đã tổ chức các hoạt động tri ân Anh hùng liệt sỹ và thăm hỏi các gia đình liệt sỹ.

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn và "Đền ơn đáp nghĩa", thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách, TAND tỉnh Quảng Bình do đồng chí Nguyễn Hữu Tuyến - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh - làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Quốc gia Đường 9 (tỉnh Quảng Trị). 

tri-an-tand-tinh-quang-binh-2-.jpg
tri-an-tand-tinh-quang-binh-3-.jpg
tri-an-tand-tinh-quang-binh-6-.jpg
Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình, Nguyễn Hữu Tuyến làm trưởng đoàn đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Quốc gia Đường 9 (tỉnh Quảng Trị).

Tại tỉnh Quảng Bình, đoàn cũng tổ chức dâng hương tại Di tích lịch sử Quốc gia hang Tám Cô nằm trên đường 20 Quyết Thắng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Cùng đi có đồng chí Trần Hữu Sỹ, Phó Chánh án, Chủ tịch Công đoàn cơ quan cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn, Hội Cựu Chiến binh và Chi đoàn Thanh niên TAND tỉnh.

tri-an-tand-tinh-quang-binh-5-.jpg
tri-an-tand-tinh-quang-binh-1-.jpg
tri-an-tand-tinh-quang-binh-4-.jpg
Hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ của TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ, ngày 26/7/2023, đồng chí Trần Hữu Sỹ - Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 20 gia đình Thương binh và thân nhân các liệt sỹ tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. 

Trao đổi với chúng tôi,  đồng chí Nguyễn Hữu Tuyến, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình, chia sẻ: “Đây là dịp để chúng ta, những người đã và đang được sống trong hòa bình, tưởng nhớ, tri ân sâu sắc sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh, quên mình để bảo vệ Tổ quốc; đồng thời cũng để nhắc nhở thế hệ trẻ ghi nhớ về lịch sử, nguồn cội và đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt”.

Cũng trong dịp này, các TAND cấp huyện cũng tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang trên địa bàn. Chánh án các TAND huyện Quảng Ninh, huyện Lệ Thủy và thị xã Ba Đồn trực tiếp đến nhà thăm hỏi, động viên tinh thần, trao các suất quà cho thân nhân các liệt sỹ đã hy sinh trên vùng biển Gạc Ma năm 1988, các Anh hùng đã chiến đấu dũng cảm, hy sinh để bảo vệ chủ quyền hải đảo cho Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Bình: Tổ chức các hoạt động tri ân nhân dịp 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ