Xã hội

TP Kon Tum tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại đồi Chư Pao

Văn Hà 27/07/2023 - 10:04

Sáng 27/7, Thành đoàn Kon Tum đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân và Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) tại miếu thờ các Anh hùng liệt sĩ đồi Chư Pao.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Kon Tum, Hội Cựu chiến binh thành phố, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Bình.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đại biểu đặt vòng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình dành phút mặc niệm tri ân tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

anh-1.jpeg
Ông Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Kon Tum thắp nến tri ân và dự Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ tại đồi Chư Pao.

Tại buổi lễ, các đại biểu được nghe giới thiệu về lịch sử, những câu chuyện cảm động về ý chí kiên cường, những trận chiến đấu ác liệt, những chiến công hiển hách và sự hy sinh anh dũng của những chiến sĩ từng chiến đấu tại Chư Pao, góp phần vào chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh (24/4/1972) và tạo đà cho Đại thắng mùa Xuân năm 1975.

Được biết, thời gian vừa qua, Đảng ủy, UBND xã Hòa Bình đã huy động nhân dân trong xã, các nhà hảo tâm trên mọi miền Tổ quốc đóng góp tiền, ngày công xây dựng tôn tạo Miếu thờ các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh ở khu vực Chư Pao.

Đây là việc làm ý nghĩa và cần thiết, không chỉ là tâm nguyện của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã từng chiến đấu trên mảnh đất này, thân nhân liệt sĩ hy sinh tại đây mà còn là việc làm có ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sĩ với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Kon Tum tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại đồi Chư Pao