Những nữ người hùng bóng đá Việt Nam dạo quanh TPHCM bằng xe buýt 2 tầng

Minh Anh| 11/02/2022 23:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi về đến TPHCM và đi một vòng các đường phố dưới sự chào đón nồng nhiệt của người dân, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ. Người hâm mộ TP.HCM đi theo đoàn xe để chúc mừng các nữ cầu thủ sau chiến tích dự World Cup.

Chiều tối 11/2, chuyến bay chở các cầu thủ và ban huấn luyện của TP.HCM đã hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất. 11 thành viên của đội đã được chào đón nồng nhiệt.

Ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM cùng ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, có mặt từ sớm tại sân bay để chuẩn bị công tác đón chào.

nu-viet.jpg
Tuyển nữ diễu hành tại TP.HCM bằng xe buýt 2 tầng sau chiến tích dự World Cup.

Trên đường các tuyển thủ nữ Việt Nam di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về đến tượng đài Bác Hồ, đông đảo người hâm mộ đã chạy theo chiếc xe buýt mui trần chở các thành viên đội tuyển, reo hò và trao gửi yêu thương đến các cô gái đá bóng.

Xe buýt 2 tầng chở các cầu thủ, ban huấn luyện, được 15 môtô cảnh sát dẫn đường. Lễ diễu hành của đội đi qua qua các tuyến đường Trường Sơn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Duẩn - Đồng Khởi - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Huệ.

Các nữ tuyển thủ hát vang bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. Họ cầm lá cờ trên tay, vẫy chào người hâm mộ khắp dọc đường. Tuyển thủ Chương Thị Kiều xúc động chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc khi được mọi người chào đón theo cách không thể tưởng tượng được".

Sau khoảng nửa tiếng diễu hành, chuyến xe dừng chân tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đoàn huấn luyện viên, vận động viên TP.HCM tham gia tham gia thi đấu trong tuyển nữ Việt Nam dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu vực Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các thành viên chụp ảnh lưu niệm trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, rồi di chuyển vào trụ sở Ủy ban nhân dân Thành phố tham dự buổi gặp gỡ lãnh đạo TP.HCM.

nam.jpg
Trên đường các tuyển thủ nữ Việt Nam di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về đến tượng đài Bác Hồ, đông đảo người hâm mộ đã chạy theo chiếc xe buýt mui trần chở các thành viên đội tuyển, reo hò và trao gửi yêu thương đến các cô gái đá bóng.

TP.HCM tổ chức mừng công cho các cầu thủ, ban huấn luyện của thành phố, sau khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup. Tổng cộng có 9 cầu thủ và 2 thành viên ban huấn luyện được trao bằng khen cùng 30 triệu đồng tiền thưởng/người.

Đội trưởng Huỳnh Như, hậu vệ Chương Thị Kiều, thủ môn Trần Thị Kim Thanh hay tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy là những gương mặt nổi bật của TP.HCM góp công lớn trong chiến tích của tuyển nữ Việt Nam. Bích Thùy và Chương Thị Kiều lập công trong trận thắng Đài Loan (Trung Quốc) 2-1 hôm 6/2, giành vé dự World Cup.

Đây là lần đầu tiên các tuyển thủ nữ Việt Nam được đón tiếp theo hình thức này khi về đến TPHCM. Hoạt động này cũng giúp quảng bá du lịch ở thành phố mang tên Bác, bởi phương tiện xe buýt mui trần là phương tiện đang rất thịnh hành trong ngành du lịch TPHCM, giai đoạn bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những nữ người hùng bóng đá Việt Nam dạo quanh TPHCM bằng xe buýt 2 tầng