Cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam tại Cúp bóng đá nữ châu Á 2022 có còn rộng mở?

Xuân Lan| 25/01/2022 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Việt Nam đã để thua ở cả hai trận đấu đầu tiên tại vòng bảng cúp bóng đá nữ Châu Á 2022. Bên cạnh đó những mất mát về lực lượng do covid-19 đã khiến chúng ta không thể đủ đội hình mạnh nhất khi bước vào giai đoạn nước rút. Như vậy, cơ hội đi tiếp của những cô gái Việt Nam có còn rộng mở.

Ngay những trận ra quân, ĐT nữ Việt Nam đã phải gặp hai đối thủ rất mạnh là ĐT nữ Hàn Quốc và ĐT nữ Nhật Bản. Không mấy bất ngờ khi chúng ta nhận những trận thua liên tiếp.

Cùng với đó, cơn bão covid-19 đã càn quét lực lượng của ĐT nữ Việt Nam. Chúng ta có tới 16 người dương tính với Covid-19, nhưng đó vẫn chưa phải là thông tin đáng lo nhất bởi có tới 7 tuyển thủ phải điều trị tại chỗ.

nam2.jpg
ĐT Việt Nam đã để thua ở cả hai trận đấu đầu tiên tại vòng bảng cúp bóng đá nữ Châu Á 2022.

Trước những thông tin từ ĐT nữ Việt Nam, VFF đã tính đến trường hợp bổ sung cầu thủ nhưng gặp khó khăn trong công tác thủ tục và làm thị thực nhập cảnh vào nước bạn.

Thậm chí, nếu không khả năng lớn là đợt tập huấn sẽ phải dừng lại trước thời gian đã đề ra ban đầu. Nhưng may mắn là đội tuyển đã được bổ sung các cầu thủ mới để kịp phục vụ cho các trận đấu tiếp theo.

Trong bối cảnh đó, một kết quả khả quan là điều khó để thực hiện. Dù có chút buồn nhưng HLV Mai Đức Chung đã luôn tạo cho các học trò của mình một tinh thần thoải mái, lạc quan.

Điều chúng ta quan tâm ở thời điểm hiện tại là dù đã bị toàn thua ở hai trận, ĐT nữ Việt Nam có bao nhiêu cơ hội để bước tiếp. 

Điều mà thầy trò HLV Mai Đức Chung cần làm ở làm lượt trận cuối bảng C chính giành được ít nhất một trận hòa trước ĐT nữ Myanmar.

Có được 1 điểm ở trận đấu này, ĐT nữ Việt Nam chắc chắn có được vị trí thứ 3 tại bảng đấu.

Cùng với đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ mong chờ nhũng kết quả thuận lợi ở hai bảng đấu còn lại để hy vọng chúng ta sẽ trở thành 1 trong 2 đội tuyển đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất và giành quyền đi tiếp.

Lúc này, các đội tuyển đang là đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất là ĐT nữ Thái Lan với 3 điểm (hiệu số bàn thắng +3) tại bảng. Đứng thứ 2 là ĐT nữ Việt Nam với hiệu số bàn thắng là -6, đứng thứ 3 là ĐT nữ Iran với hiệu số bàn thắng là -7.

Với việc ĐT nữ Ấn Độ rút lui khỏi giải, cuộc đua cho những tấm vé đi tiếp đang trở nên rất khó đoán. Theo đó, kết quả của những trận đấu với ĐT xếp cuối mỗi bảng sẽ không được tính đến vào BXH trên.

2 lượt trận đầu tiên tại vòng bảng, Cúp bóng đá nữ Châu Á đã xác định được 4 đội bóng giành quyền vào tứ kết đó là ĐT nữ Trung Quốc tại bảng A, ĐT nữ Australia tại bảng B, ĐT nữ Nhật Bản và ĐT Hàn Quốc ở bảng C. Cả 4 ĐT trên đều đã giành được 6 điểm sau 2 chiến thắng.

Sau trận đấu với Nhật Bản tối qua (24/1), ĐT nữ Việt Nam tranh thủ ra sân tập bởi toàn đội phải di chuyển trong cả buổi chiều lên Mumbai, với hơn 3 tiếng ngồi ô tô.

Không chỉ ĐT nữ Việt Nam, ĐT nữ Myanmar cũng phải di chuyển để có thể đá hai trận cùng giờ, lượt cuối bảng C vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022, sẽ diễn ra lúc 13h30 ngày 27/1 tới.

nam.jpg
ĐT nữ Việt Nam sẽ mong chờ nhũng kết quả thuận lợi ở hai bảng đấu còn lại để hy vọng chúng ta sẽ trở thành 1 trong 2 đội tuyển đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất và giành quyền đi tiếp.

Trong một tiếng đồng hồ trên sân tập sáng nay, HLV Mai Đức Chung cho các cầu thủ đã thi đấu tập thả lỏng với trợ lý Cedric, số còn lại tiếp tục tập với giáo án của ban huấn luyện.

Mặc dù vừa tiếp tục dốc sức ở trận đấu với đối thủ Nhật Bản nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn cố gắng hoàn thành các bài tập với tinh thần thoải mái, không khí vui vẻ trong đội.

Trước buổi tập, HLV trưởng Mai Đức Chung dành chút thời gian trao đổi, nhắc nhở các cầu thủ những điều cần rút kinh nghiệm sau trận đấu và một số vấn đề trong sinh hoạt đảm bảo sức khỏe, hồi phục thể lực cho trận đấu sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam tại Cúp bóng đá nữ châu Á 2022 có còn rộng mở?