Âm nhạc - Phim

Nghệ sĩ Hàn biểu tình để kêu gọi "Đạo luật Lee Sun Kyun"

Minh Anh 13/01/2024 - 10:05

Một liên minh các nghệ sĩ và nhân vật văn hóa nổi tiếng Hàn Quốc đã biểu tình và yêu cầu sự cải cách trong showbiz Hàn nhằm ngăn chặn những thảm kịch tương tự như của Lee Sun Kyun.

Theo báo cáo của tờ Korea Herald, các nghệ sĩ Hàn Quốc bao gồm đạo diễn nổi tiếng thế giới Bong Joon Ho - đạo diễn của phim "Parasite" (Ký sinh trùng) - đã chỉ trích cảnh sát và các cơ quan truyền thông liên quan đến cái chết của nam diễn viên Lee Sun Kyun. Ngôi sao quá cố cũng là thành viên của ê-kíp phim "Ký sinh trùng" của Bong Joon Ho.

Trước đó, một liên minh các biểu tượng văn hóa nổi tiếng bao gồm đạo diễn Lee Won Tae, diễn viên Choi Deok Moon và ca sĩ Yoon Jong Shin đang chuẩn bị đưa ra một thông báo quan trọng vào 12/1 tại Trung tâm Báo chí ở Seoul (Hàn Quốc). Thông báo này có tiêu đề "Yêu cầu của các nghệ sĩ đối mặt trước cái chết của cố diễn viên Lee Sun Kyun".

hinh-anh-13-01-2024-luc-09.37.jpeg
Nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc biểu tình yêu cầu ngành giải trí cải cách sau cái chết của Lee Sun Kyun.

Liên minh các nghệ sĩ này mong muốn sớm có những cải cách quan trọng liên quan đến ngành văn hóa và nghệ thuật nhằm ngăn chặn những thảm kịch tương tự như của Lee Sun Kyun có thể xảy ra trong tương lai.

Nhóm nghệ sĩ này tỏ ra vô cùng đau buồn trước sự ra đi của "Ảnh đế" Hàn Quốc và quyết tâm yêu cầu sự thay đổi và công bằng hơn trong tương lai.

Yêu cầu của họ bao gồm một cuộc điều tra toàn diện của chính quyền nhằm khám phá sự thật xung quanh cái chết của Lee Sun Kyun.

Ngoài ra, họ cũng kêu gọi các cơ quan truyền thông tham gia vào việc xem xét chi tiết cách thức đưa tin, loại bỏ những bài báo không phục vụ mục đích báo chí "có trách nhiệm" và đánh giá lại các luật hiện hành để bảo vệ nhân quyền của nghệ sĩ văn hoá.

Lee Sun Kyun được phát hiện qua đời trong xe ô tô tại một công viên ở Seoul vào 27/12/2023. Trước khi qua đời, nam diễn viên đã bị khởi tố và bị điều tra về các cáo buộc sử dụng ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Hàn biểu tình để kêu gọi "Đạo luật Lee Sun Kyun"