Vietnam Airlines đề xuất bỏ giá trần vé máy bay

PV| 30/06/2016 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vietnam Airlines đã đề xuất Cục Hàng không Việt Nam bỏ chính sách giá trần hành khách vé máy bay để các hãng có thể linh hoạt trong giá bán.

Vietnam Airlines đề xuất bỏ giá trần vé máy bay

Giá vé hạng phổ thông linh hoạt của  Vietnam Airlines đã ở mức xấp xỉ 2,8 triệu đồng/khách. Ảnh minh họa

Từ đầu tháng 9.2015, Cục Hàng không đã điều chỉnh giảm 4% với khung giá trần các tuyến nội địa, theo đó các tuyến nội địa sẽ có giá tối đa 1,6 - 3,75 triệu đồng/khách. Giá trần với tuyến Hà Nội - TP.HCM là 3,2 triệu đồng/khách.

Thời điểm hiện tại, giá vé hạng phổ thông linh hoạt của  Vietnam Airlines đã ở mức xấp xỉ 2,8 triệu đồng/khách. Còn giá bán trên thị trường nội địa đang điều hành theo cạnh tranh. Các hãng cũng đưa ra rất nhiều giá với nhiều mức rất thấp.

Trước đề xuất của Vietnam Airlines, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, việc bỏ giá trần vé máy bay đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng. Tại Việt Nam, Nhà nước quy định giá trần vé máy bay nhằm hài hòa lợi ích của người dân và doanh nghiệp hàng không, đảm bảo giá vé máy bay có sự kiểm soát. Tuy nhiên hiện tại, đã có sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các hãng hàng không nội địa và các hãng hàng không quốc tế, nên đã đến lúc để thị trường tự điều tiết. Nhà nước chỉ hậu kiểm nhưng vẫn can thiệp được trong trường hợp các hãng “bắt tay” làm giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines đề xuất bỏ giá trần vé máy bay