The Park Residence: Cư dân tố chủ đầu tư làm ăn gian dối

An Hà - Trần Linh| 27/12/2018 17:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù nhà đã bàn giao 2 năm nhưng chủ đầu tư vẫn chưa xuất trình được văn bản nghiệm thu công trình. Bên cạnh đó, chất lượng nhiều hạng mục xuống cấp, trong khi phí dịch vụ quản lý chung cư không minh bạch.

Đưa dân vào ở khi chưa được nghiệm thu PCCC

Tuần qua, đông đảo cư dân sống tại chung cư The Park Residence (đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã tập trung căng băng rôn, tố cáo Công ty Phú Hoàng Anh làm ăn gian dối, thực hiện không đúng các hạng mục phụ trợ trong hợp đồng mua bán căn hộ như thoả thuận trước đó.

The Park Residence: Cư dân tố chủ đầu tư làm ăn gian dối

Đông đảo cư dân The Park Residence tập trung phản đối chủ đầu tư

Dự án The Park Residence được Công ty Phú Hoàng Anh (thuộc tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) khởi công xây dựng năm 2009, trên khu đất rộng 2,4ha với tên gọi là chung cư Phú Hoàng Anh. Tuy nhiên, khi xây dựng xong tầng 4 thì dự án bị ngưng trệ. Đến năm 2014, dự án được Công ty MIK mua lại, đổi tên thành chung cư The Park Residence nhưng vẫn để tên chủ đầu tư là Phú Hoàng Anh.

Trong đơn cầu cứu gửi tới Báo Công lý, cư dân The Park Residence bức xúc khi chủ đầu tư không bàn giao nhà đúng cam kết. Theo nội dung hợp đồng mua bán căn hộ đã ký kết thì dự án The Park Residence sẽ được hoàn thành vào tháng 6/2016 và được phép chậm bàn giao không quá 180 ngày (6 tháng). Cụ thể, sau ngày 31/12/2016, phía chủ đầu tư cam kết sẽ bắt đầu tính lãi phạt chậm bàn giao căn hộ cho khách hàng.

Tuy nhiên, đến khi cất nóc công trình thì Công ty Alpha Holdings tiếp quản dự án. Tháng 12-2016, đại diện Alpha Holdings là ông Đặng Đình Tuấn ban hành thư cam kết đến khách hàng về thời gian bàn giao căn hộ như sau: block B2 bàn giao vào tháng 1 và 2-2017; block B5 bàn giao vào tháng 3 và 4-2017; block B3 bàn giao vào tháng 4 và 5-2017; block B4 bàn giao vào tháng 5 và 6-2017.

The Park Residence: Cư dân tố chủ đầu tư làm ăn gian dối

 Cư dân phản đối về cách quản lý và thu phí dịch vụ của chung cư The Park Residence

Thế nhưng, đến khi thông báo bàn giao, dự án vẫn chưa được nghiệm thu PCCC và nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng. Vì có nhu cầu nhà ở gấp, một số cư dân đã chấp nhận dọn vào ở trong điều kiện tòa nhà đang thi công ngổn ngang, rất nguy hiểm đến tính mạng do dự án chưa nghiệm thu đủ điều kiện vận hành.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Xây dựng, tháng 6/2017, chủ đầu dự án đã bị phạt vì đưa dân vào ở trong khi dự án chưa hoàn thành, chưa được Bộ Xây dựng chấp nhận nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, cư dân phản đối về cách quản lý và thu phí dịch vụ của ban quản lý chung cư The Park Residence. Mặc dù phí hàng tháng cư dân đã đóng đầy đủ nhưng chủ đầu tư tự ý cắt gần 2/3 thời gian chiếu sáng hành lang trên tầng của các khu nhà và toàn bộ công viên sân vườn mà không cần thông báo lý do. Trong khi đó, họ lại tự ý sử dụng điện phục vụ chiếu sáng khu vực chung của cộng đồng vào mục đích riêng.

Cần tìm cách giải quyết dứt điểm

"Chủ đầu tư cũng không thông báo về việc tổ chức hội nghị cư dân để thành lập ban quản trị chung cư, dù cư dân đã vào ở được hơn 80%. Nhiều tháng nay, chúng tôi mong muốn gặp mặt đối thoại với đại diện chủ đầu tư nhưng không thể" một cư dân cho biết.

The Park Residence: Cư dân tố chủ đầu tư làm ăn gian dối

Đã nhiều lần cư dân yêu cầu gặp chủ đầu tư để đối thoại nhưng không được

Ông Hoàng Quốc Sơn, cư dân chung cư The Park Residence bức xúc: "Thời điểm bàn giao nhà, chung cư còn rất nhiều hạng mục chưa hoàn thành như hệ thống phòng cháy chữa cháy, nhà cộng đồng, hàng rào an ninh, sân thể thao, hồ bơi... nhưng chủ đầu tư vẫn khẳng định là ở được rồi. Hiện, cư dân đang sống thấp thỏm trong nỗi lo về an toàn cho bản thân và gia đình".

Sáng cùng ngày, đại diện UBND huyện Nhà Bè và lãnh đạo xã Phước Kiển đã có mặt tại chung cư để giải đáp thắc mắc của người dân. Trao đổi với nhóm cư dân, ông Trần Văn Sáng, trưởng Ban Dân vận huyện Nhà Bè, đã lắng nghe, chia sẻ những bức xúc của người dân.

Ông Sáng thông tin: "Việc bà con tập trung đông đúc phản đối chủ đầu tư là điều đáng tiếc, gây ảnh hưởng đến giao thông, an ninh trật tự. Tôi đã trao đổi với lãnh đạo huyện và hẹn đại diện bà con đến trụ sở UBND xã Phước Kiển để trao đổi, đối thoại với chủ đầu tư tìm hướng giải quyết hợp lý".

Cũng theo lãnh đạo xã Phước Kiển, sự việc ở chung cư The Park Residence địa phương đã biết, nhưng thời gian qua vẫn chưa liên lạc được đại diện chủ đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
The Park Residence: Cư dân tố chủ đầu tư làm ăn gian dối