Hội đồng xét xử đề nghị khởi tố bị can tại phiên Toà

Thành Nhớ - Bảo Trân| 22/02/2023 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/2, TAND huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Minh Phụng 03 năm 06 tháng tù về tội cướp tài sản, đồng thời đề nghị VKSND cùng cấp khởi tố bị can đối với đối tượng Trần Minh Tới.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 13/02/2022, Trịnh Minh Phụng có cho anh Võ Thành Luân vay số tiền 10 triệu đồng, theo thỏa thuận đến ngày 13/3/2022, anh Luân phải trả tiền gốc và số tiền lãi là 3 triệu đồng, đến hạn anh Luân chỉ trả số tiền gốc 5 triệu đồng.

Hội đồng xét xử đề nghị khởi tố bị can tại phiên Toà

Phiên tòa xét xử bị cáo Trịnh Minh Phụng

Đến khoảng 19h ngày 10/4/2022, trong lúc Phụng đang ngồi uống cà phê cùng Trần Minh Tới tại quán cà phê Nét Việt 2 (ấp Thạnh Lợi A1, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), thì Phụng nhìn thấy anh Luân đến uống cà phê và cả hai xảy ra cự cãi.

Lúc này Phụng đứng dậy và lao tới dùng tay, chân đấm đá anh Luân, đồng thời Tới cũng xông vào tham gia đánh anh Luân, anh Luân chống trả lại và lùi ra phía trước quán cà phê, Phụng và Tới vẫn tiếp tục đuổi đánh, trong lúc đánh anh Luân, Phụng phát hiện trong túi quần bên phải anh Luân có 01 cục sạc điện thoại di động, Phụng dùng tay giật lấy và ném ra đường.

Sau đó, Phụng và Tới tiếp tục đánh anh Luân khiến anh Luân ngã xuống đường, Phụng và Tới tiếp tục dùng tay, chân đấm đá anh Luân và Phụng phát hiện điện thoại di động của anh Luân rơi ở vị trí gần đó nên đã lấy cất giữ. Sau đó, Phụng tiếp tục đè và giữ chặt hai tay của anh Luân, còn Tới nhặt lấy sợi dây sạc điện thoại siết cổ anh Luân cho đến lúc trong quán có người nói: “Đánh vậy người ta chết…”, thì Phụng và Tới không đánh nữa.

Khi anh Luân tỉnh dậy thì Phụng và Tới tiếp tục cầm mũ bảo hiểm đuổi đánh nhưng anh Luân lên xe chạy đi nên không đánh được. Vụ việc khiến anh Võ Thành Luân bị thương tích 2%.

Quá trình giải quyết vụ án Toà án đã 02 lần trả hồ sơ để đề nghị VKSND phải khởi tố Trịnh Minh Tới. Tuy nhiên cả hai lần VKSND đều không chấp nhận và giữ nguyên quan điểm truy tố. Do vậy, tại phiên toà ngoài việc tuyên phạt đối với Trịnh Minh Phụng 3 năm 6 tháng tù giam, HĐXX còn đề nghị VKSND cùng cấp khởi tố bị can đối với đối tượng Trịnh Minh Tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng xét xử đề nghị khởi tố bị can tại phiên Toà