Dùng gậy gỗ đánh người vì can ngăn đánh nhau bất thành

Bá Mạnh| 20/02/2023 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/2, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử hình sự bị cáo Sử Hữu Đức (26 tuổi, trú Tổ dân phố Long Sơn, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh) về tội giết người theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, khoảng 15h30’ ngày 08/5/2022, tại khu vực quán Thùy Dung (thuộc tổ dân phố Long Sơn, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), do bức xúc về việc can ngăn đánh nhau giữa Nguyễn Văn Tư với các bạn của mình bất thành nên Sử Hữu Đức đã dùng gậy gỗ đánh vào đầu của anh Nguyễn Văn Tư dẫn đến nạn nhân bị thương tích là 62%. 

Tại tòa, Đức thừa nhận hành vi phạm tội của mình, xin lỗi gia đình bị hại và trong quá trình điều tra đã tác động gia đình bồi thường cho nạn nhân Tư 340 tiệu đồng.

Dùng gậy gỗ đánh người vì can ngăn đánh nhau bất thành

Bị cáo Sử Hữu Đức tại phiên xử.

HĐXX xác định lỗi trong vụ án này có một phần thuộc về bị hại. Tuy nhiên hành vi của Sử Hữu Đức sử dụng gậy gỗ là hung khí nguy hiểm đánh vào vùng đầu là vùng trọng yếu trên cơ thể với ý thức bỏ mặc hậu quả xảy ra thể hiện tính chất côn đồ, quyết liệt và ý thức cố ý tước đoạt tình mạng của nạn nhân.

Việc anh Tư không chết là do được cứu chữa kịp thời, ngoài ý thức chủ quan của bị cáo nên cần phải tuyên mức án tương xứng để răn đe và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên cũng xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo vì thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng, nạn nhân có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Sử Hữu Đức 5 năm 6 tháng tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng gậy gỗ đánh người vì can ngăn đánh nhau bất thành