Xây dựng hệ thống TAND trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí, vai trò là cơ quan bảo vệ công lý

Nhóm Phóng viên thời sự| 20/01/2015 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 3 ngày (từ 18 đến 21/1/2015) tại Hà Nội, TANDTC trang trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2015 của hệ thống TAND.

Đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Xây dựng hệ thống TAND trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí, vai trò là cơ quan bảo vệ công lý

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đến dự hội nghị, về phía khách mời có các đồng chí: Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Vũ Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC.

Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước, các Ban, Bộ, Ngành Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy, Thành ủy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương…

Về phía TAND có đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC; đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC; các đồng chí Phó Chánh án TANDTC, lãnh đạo TAQS Trung ương; các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC; các Thẩm phán TANDTC; Thẩm phán TAQS Trung ương; lãnh đạo các đơn vị TANDTC; cán bộ cấp Vụ, các Tòa chuyên trách; lãnh đạo TAND 63 tỉnh, thành phố; lãnh đạo các TAND cấp huyện, TAQS khu vực  được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua TANDTC, Huân chương Lao động…

TAND các cấp nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, thay mặt Ban Cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo TANDTC và toàn thể cán bộ, công chức TAND, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TANDTC nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dành thời gian tham dự và chỉ đạo Hội nghị; cảm ơn lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể ở Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Thường trực Thành ủy, Tỉnh ủy, HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng toàn thể các đại biểu đến dự Hội nghị.

Xây dựng hệ thống TAND trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí, vai trò là cơ quan bảo vệ công lý

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình phát biểu khai mạc Hội nghị

Đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Năm 2014, hệ thống TAND triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác trong bối cảnh tình hình tội phạm chưa có chiều hướng giảm, đặc biệt lợi dụng việc người dân biểu tình phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép dàn khoan HD981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, một số đối tượng đã có các hành vi gây mất trật tự an toàn xã hội và gây hại nghiêm trọng về tài sản của các doanh nghiệp nước ngoài tại một số địa phương; các tranh chấp dân sự tiếp tục gia tăng, thẩm quyền của Tòa án được mở rộng trong một số lĩnh vực, như việc xem xét, áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án liên quan tới hạn chế quyền tự do của công dân cũng như trong giải quyết các tranh chấp về đất đai.

Năm 2014 cũng là năm đầu tiên triển khai thi hành Hiến pháp 2013, trong đó yêu cầu đặt ra cho các Tòa án nói chung và TANDTC nói riêng cần tập trung làm tốt công tác tổng kết thi hành các luật tố tụng tư pháp, Bộ luật Hình sự, Bộ luật Dân sự và các luật khác có liên quan, đặc biệt là Luật Tổ chức TAND năm 2002 để rà soát, đánh giá từ đó chủ trì hoặc tham gia sửa đổi, bổ sung, đảm bảo phù hợp với các quy định mới của Hiến pháp. Ngoài ra, các Tòa án còn tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49-NQ/TW, Kết luận số 79-KL/TW và Kết luận số 92-KL/TW của Bộ Chính trị...

Xây dựng hệ thống TAND trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí, vai trò là cơ quan bảo vệ công lý

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu dự Hội nghị.

Trước yêu cầu nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề và trong bối cảnh các Tòa án còn nhiều khó khăn về đội ngũ cán bộ, Thẩm phán và điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hoạt động, để đảm bảo hoàn thành các yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, đòi hỏi các Tòa án cần có một sự cố gắng nỗ lực rất lớn. Được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên và sâu sát của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội; sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ban, ngành ở Trung ương và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đồng thời với sự cố gắng nỗ lực của cán bộ công chức TAND các cấp, nên công tác Tòa án trong năm qua tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, các Tòa án đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của mình, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và sự phát triển chung của đất nước.

Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp đòi hỏi các Tòa án cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Chánh án Trương Hòa Bình mong muốn các đại biểu dự Hội nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ thảo luận để làm rõ thêm những kết quả đã đạt được, nhất là phân tích rõ các khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong thực tiễn giải quyết công việc, nguyên nhân của những hạn chế đó để tìm giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm công tác 2015 và những năm tiếp theo.

Xây dựng hệ thống TAND trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí, vai trò là cơ quan bảo vệ công lý

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa đọc báo cáo tổng kết công tác năm 2014 của TAND

Thay mặt lãnh đạo TANDTC, đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC trình bày báo cáo tóm tắt công tác năm 2014 và nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2015 của TAND. Theo đó, trên cơ sở quán triệt các nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp, ngay từ đầu năm, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC đã xây dựng và ban hành các nghị quyết, chỉ thị về lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án năm 2014. Các Tòa án đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng xét xử; chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm và kỷ luật công vụ cho cán bộ, công chức; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nghiệp vụ; bổ sung cán bộ, Thẩm phán cho các đơn vị còn thiếu so với yêu cầu công tác. Bên cạnh đó, các đơn vị đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn với chủ đề xuyên suốt là “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm “Phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các đơn vị cũng làm tốt việc phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến; động viên cán bộ, Thẩm phán nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vinh danh và khen thưởng kịp thời các Thẩm phán, cán bộ có thành tích xuất sắc trong công tác...

Tập trung giải quyết tốt nhiều vụ án lớn, trọng điểm, dư luận quan tâm

Do làm tốt các mặt công tác nên từ ngày 1/10/2013 đến 30/9/2014, các Tòa án đã giải quyết 385.356 vụ án các loại trong tổng số 415.038 vụ án đã thụ lý (đạt tỷ lệ 92,8%); số vụ án còn lại hầu hết là mới thụ lý và còn trong thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật. So với cùng kỳ năm trước, số vụ án đã thụ lý tăng 19.623 vụ; đã giải quyết tăng 20.537 vụ; tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Tòa án là 1,61% (giảm 0,1%).

Trong công tác xét xử các vụ án hình sự, cơ bản đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có trường hợp nào kết án oan người không có tội. Tòa án các cấp đã chú trọng việc tăng cường phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết tốt những vụ án lớn, trọng điểm được dư luận xã hội quan tâm. Các Tòa án đã tổ chức 9.256 phiên tòa xét xử lưu động tại địa phương nơi xảy ra vụ án, trong đó có trên 4.000 vụ án điểm; đồng thời chủ động phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương để làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức pháp luật và tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm trong quần chúng nhân dân.

Trong công tác giải quyết, xét xử các vụ việc dân sự, hành chính, kinh tế, lao động, mặc dù số lượng các vụ việc tăng so với năm 2013, nhưng hầu hết các vụ án đều được các Tòa án đưa ra xét xử trong thời hạn quy định của pháp luật. Các Tòa án đã làm tốt công tác hòa giải các vụ án dân sự, tăng cường đối thoại trong giải quyết các vụ án hành chính; đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân và các cơ quan tổ chức, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương cũng như trong cả nước.

Bên cạnh đó, TANDTC và các TAND cấp tỉnh đã làm tốt công tác giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm; đã giải quyết được 7.161 đơn/vụ, bằng 60.05%. Song song với công tác xét xử, TAND cũng làm tốt công tác xây dựng pháp luật và hướng dẫn áp dụng thống nhất pháp luật, công tác tổ chức cán bộ, quản lý kinh phí, đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức; đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế và thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp…

Với việc tổ chức thực hiện quyết liệt tại Tòa án các cấp, trong năm 2014, hoạt động của các Tòa án đã có nhiều chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt công tác, về cơ bản TAND đã hoàn thành hầu hết các yêu cầu, chỉ tiêu đề ra, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp nói chung và yêu cầu của các Nghị quyết của Quốc hội nói riêng. Bên cạnh đó báo cáo cũng nêu lên khuyết điểm, thiếu sót, nguyên nhân, giải pháp và một số kiến nghị đối các cơ quan có thẩm quyền và nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2015.

Sau phần tổng kết công tác năm 2014, đồng chí Nguyễn Sơn, Phó Chánh án TANDTC đã quán triệt một số nội dung cơ bản của Luật Tổ chức TAND năm 2014 và nghe  báo cáo của lãnh đạo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy Quảng Ninh, Tiền Giang về công tác phối hợp giữa các cơ quan của địa phương với Tòa án. Đồng thời, các đơn vị tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trình bày các tham luận để chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức các phong trào thi đua và có nhiều giải pháp đột phá trong công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án…

Xây dựng hệ thống TAND trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí, vai trò là cơ quan bảo vệ công lý

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho đồng chí Tưởng Duy Lượng, nguyên Phó Chánh án TANDTC và đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC.

Xây dựng hệ thống TAND trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí, vai trò là cơ quan bảo vệ công lý

Thay mặt Chính phủ, đồng chí Vũ Văn Ninh, Phó Thủ tướng Chính phủ đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể, đơn vị Tòa án có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2014.

Xây dựng hệ thống TAND trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí, vai trò là cơ quan bảo vệ công lý

Đồng chí Trương Hòa Bình, Chánh án TANDTC trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tòa án cho các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, các tỉnh, thành ủy đã có nhiều đóng góp cho TAND trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Xây dựng hệ thống TAND trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí, vai trò là cơ quan bảo vệ công lý

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa trao Cờ thi đua TAND cho các đơn vị xuất sắc

Đồng thời, tại Hội nghị, lãnh đạo TANDTC đã trao Cờ thi đua của TAND, danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho các tập thể, cá nhân và phát động phong trào thi đua năm 2015.

Xây dựng hệ thống Tòa án trong sạch, vững mạnh

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu về dự Hội nghị và gửi tới các đại biểu cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động TAND các cấp lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới 2015. Chủ tịch nước hoan nghênh những nỗ lực, cố gắng và nhiệt liệt biểu dương những thành tích, kết quả quan trọng của TAND các cấp trong năm 2014 và  nhấn mạnh: Nhiệm vụ năm 2014 của TAND là hết sức nặng nề, thẩm quyền của các Tòa án tiếp tục được mở rộng, số lượng án phải giải quyết rất lớn (trên 400.000 vụ, việc các loại); nhiều vấn đề liên quan đến tổ chức và hoạt động của TAND các cấp đòi hỏi phải được triển khai thực hiện để phù hợp với quy định của Hiến pháp 2013.

Tòa án các cấp đã nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tỷ lệ giải quyết các loại vụ án đạt cao (92,8%); án để quá hạn luật định, bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán đều giảm so với năm 2013; chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa được nâng lên. Nét mới là nhiều vụ án tham nhũng lớn, xã hội hết sức quan tâm, được đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh; trong quá trình xét xử, khi phát hiện tội phạm mới đã tiến hành khởi tố tại Tòa hoặc xem xét lại tội danh một số hành vi phạm tội để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật; tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, kiểm tra, giám đốc một số vụ án hình sự có đơn kêu oan, nhìn chung được dư luận đồng tình ủng hộ, hoan nghênh; công tác hòa giải, đối thoại trong giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính tiếp tục được tăng cường…

Chủ tịch nước cũng ghi nhận những hoạt động của Tòa án trong việc chủ động, tích cực triển khai công tác xây dựng pháp luật và hướng dẫn bảo đảm áp dụng thống nhất pháp luật trong xét xử; đã trình và được Quốc hội thông qua Luật Phá sản, Luật Tổ chức TAND 2014; được Ủy ban Thường vụ thông qua Pháp lệnh trình tự, thủ tục áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm đẩy mạnh; đội ngũ cán bộ công chức Tòa án được kiện toàn, bổ sung; chất lượng được nâng lên cả về trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức, lối sống; cơ sở vật chất, trang thiết bị và phương tiện làm việc cho các TAND từng bước được bổ sung.

 

Xây dựng hệ thống TAND trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí, vai trò là cơ quan bảo vệ công lý

Chủ tịch nước trò chuyện với lãnh đạo TANDTC và các đại biểu tham dự Hội nghị

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Chủ tịch nước cũng chỉ rõ Tòa án các cấp vẫn còn khuyết điểm, hạn chế như một số chỉ tiêu công tác chưa đạt yêu cầu, vẫn còn một số bản án quyết định không rõ ràng, gây khó khăn cho việc thực hiện. Một số cán bộ, công chức, nhất là cán bộ có chức danh tư pháp chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ… Chủ tịch nước đề nghị các các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích làm rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan để nghiêm túc rút kinh nghiệm và sớm đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Định hướng công tác năm 2015, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Năm 2015 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, phấn đấu thực hiện đạt mức cao nhất các chỉ tiêu mà Đại hội, các Nghị quyết Trung ương đề ra và tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng. Chủ tịch nước đồng ý với phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2015 của TAND và yêu cầu TAND các cấp tập trung làm tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện tốt Hiến pháp 2013, Luật Tổ chức TAND năm 2014 và các Nghị quyết của Quốc hội.

Các Tòa án cần tiếp tục đổi mới thủ tục tranh tụng tại phiên tòa xét xử theo hướng thực chất, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy định của pháp luật; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức; làm tốt công tác tổng kết thực tiễn xét xử và đảm bảo áp dụng thống nhất pháp luật; đẩy mạnh việc đổi mới thủ tục hành chính tư pháp trong hoạt động của TAND. Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC cần tiếp tục rà soát, thực hiện tốt các nhiệm vụ, công việc thuộc trách nhiệm của mình, tập trung vào việc xây dựng và hoàn thiện thể chế, tăng cường và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất cho TAND các cấp.

Chủ tịch nước đề nghị Ban cán sự Đảng TANDTC chỉ đạo cấp ủy, tổ chức Đảng trong TAND các cấp cần tập trung quán triệt và triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị, tổ chức thành công Đại hội Đảng trong hệ thống TAND, góp phần vào việc chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội XII của Đảng. Đồng thời, Ban cán sự Đảng TANDTC cần phải phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành ủy thực hiện tốt chủ trương bố trí lãnh đạo TAND các cấp tham gia cấp ủy hoặc Ban thường vụ cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 theo tinh thần Nghị quyết số 49-NQ/TW, Kết luận 79-KL/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 và văn bản số 179-CV/TW ngày 8/1/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tư pháp nói chung và công tác xét xử nói riêng.

Bước sang năm 2015, Chủ tịch nước tin tưởng chắc chắn rằng, cán bộ, công chức và người lao động TAND các cấp, phát huy các kết quả đã đạt được, đoàn kết, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần xây dựng hệ thống TAND trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí, vai trò là cơ quan bảo vệ công lý; củng cố, tăng cường lòng tin của nhân dân đối với cơ quan xét xử.

Xây dựng hệ thống TAND trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí, vai trò là cơ quan bảo vệ công lý

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm với  lãnh đạo TANDTC và các đại biểu dự Hội nghị

Nhân dịp năm mới 2015 và chuẩn bị đón xuân Ất Mùi, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc TAND các cấp có nhiều đổi mới và đạt nhiều thành tích to lớn hơn nữa; chúc các đại biểu và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, Chánh án Trương Hòa Bình trân trọng cảm ơn sự quan tâm và tiếp thu sâu sắc các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước và hứa sẽ cùng với tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức Tòa án tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước để bổ sung cho phương hướng hoạt động của TAND trong thời gian tới. Hệ thống TAND sẽ  phát huy những kết quả đã đạt được, quyết tâm khắc phục hạn chế, thiếu sót để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TANDTC trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể ở Trung ương và đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành ủy đến dự Hội nghị, đây là nguồn động viên to lớn đối với hệ thống TAND. Tại Hội nghị này, các đại biểu cũng đã tập trung đánh giá những ưu điểm, khuyết điểm sau một năm công tác của TAND các cấp, tìm ra giải pháp khắc phục các thiếu sót, khuyết điểm, xác định các nhiệm vụ trọng tâm và chỉ tiêu công tác của TAND năm 2015. Với niềm tin tưởng sâu sắc vào sự nghiệp cải cách tư pháp, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội và sự quan tâm của Nhà nước, sự phối hợp chặt chẽ của các Ban, Ngành ở Trung ương và địa phương, với kinh nghiệm và truyền thống tốt đẹp của TAND, đồng chí Trương Hòa Bình mong muốn TAND các cấp quyết tâm tạo ra không khí mới để vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và của nhân dân.

Nhân dịp năm mới 2015 và chuẩn bị đón Xuân Ất Mùi, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình chúc các đồng chí đại biểu cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động TAND các cấp và gia đình một năm mới dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và đạt nhiều thành tích mới trong công tác.      

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng hệ thống TAND trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí, vai trò là cơ quan bảo vệ công lý