Khai trương Hệ thống truyền hình hội nghị đến TAND cấp huyện

Minh Giang - Ý Thơ| 14/01/2017 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay ((14/1) - ngày làm việc thứ ba Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2017, TANDTC đã tổ chức Lễ khai trương Hệ thống truyền hình hội nghị trực tuyến đến TAND cấp huyện.

Khai trương Hệ thống truyền hình hội nghị đến TAND cấp huyện

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn (trái) cùng Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình (giữa) và Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng bấm nút khai trương Hệ thống truyền hình hội nghị trực tuyến đến TAND cấp huyện

Đến dự Lễ khai trương có đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT); ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Về phía TAND có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC chủ trì buổi lễ; các đồng chí Phó Chánh án, nguyên Phó chánh án TANDTC, các đại biểu tham dự Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2017; cùng toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong toàn hệ thống TAND có mặt tại 789 điểm cầu.

Khai trương Hệ thống truyền hình hội nghị đến TAND cấp huyện

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC phát biểu

Thực hiện Chỉ thị số 21- CT/TW ngày 21/12/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc “Hạn chế tối đa các hội nghị tập trung có quy mô toàn quốc... Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức họp trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành và xử lý công việc”, năm 2014, TANDTC đã đầu tư xây dựng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đến 63 TAND cấp tỉnh, 710 TAND cấp huyện và đã tổ chức nhiều hội nghị có quy mô toàn quốc bằng hình thức này.

Nhằm mở rộng phạm vi tổ chức hội nghị trực tuyến, khai thác triệt để các tiện ích, công năng cùa hệ thống truyền hình hội nghị phục vụ công tác của TAND các cấp; nhằm góp phần từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc của các TAND theo hướng khoa học, hiện đại, năm 2016 TANDTC đã tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống truyền hình hội nghị đến Tòa án quân sự Trung ương và 710 TAND cấp huyện với sự giúp đỡ của Tập đoàn VNPT - một trong những doanh nghiệp viễn thông hàng đầu tại Việt Nam, có nhiều năng lực, kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến chất lượng cao trên nền tảng công nghệ ổn định và an toàn.

Khai trương Hệ thống truyền hình hội nghị đến TAND cấp huyện

Đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông  phát biểu tại lễ khai trương

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Minh Tuấn đánh giá cao những kết quả mà hệ thống TAND đã đạt được trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Tòa án. Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng vui mừng được chứng kiến thời khắc quan trọng khi Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình, Bộ trưởng TTTT Trương Minh Tuấn, và Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng bấm nút khai trương Hệ thống truyền hình hội nghị trực tuyến đến TAND cấp huyện ngay khi buổi lễ vừa bắt đầu được ít phút.

Khai trương Hệ thống truyền hình hội nghị đến TAND cấp huyện

Hình ảnh kết nối những điểm cầu truyền hình trực tuyến được theo dõi tại Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT bày tỏ vui mừng khi được TANDTC tin tưởng lựa chọn làm đối tác triển khai Hệ thống Hội nghị truyền của TANDTC. Ông cũng cho biết, VNPT cam kết tập trung nguồn lực để phối hợp với các đơn vị thuộc TANDTC, TAND cao cấp tại Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng và các TAND các tỉnh/thành phố triển khai có hiệu quả Hệ thống.

Có thể nói, việc đưa mạng lưới truyền hình hội nghị đến 710 TAND cấp huyện có ý nghĩa rất lớn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của hệ thống Tòa án; xóa bỏ khoảng cách địa lý, giúp lãnh đạo TANDTC tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời đến TAND các cấp, đặc biệt là các Tòa án vùng sâu, vùng xa; cập nhật kiến thức pháp luật thông qua việc mở rộng phạm vi tham gia các hội nghị, hội thảo trực tuyến…; góp phần tiết kiệm thời gian và kinh phí cho các cuộc họp, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính theo yêu cầu của Đảng và Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Hệ thống truyền hình hội nghị đến TAND cấp huyện