Tọa đàm về quyền có phiên tòa công bằng

Cao Tỉnh| 02/12/2014 22:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triển khai thực hiện chương trình hợp tác kỹ thuật về quyền con người Việt Nam - Úc, vừa qua, TANDTC phối hợp cùng Ủy ban quyền con người Úc tổ chức “Tọa đàm về quyền có phiên tòa công bằng”.

Đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự buổi tọa đàm có các chuyên gia pháp lý, diễn giả trong nước và quốc tế.

Tại buổi tọa đàm này, các đại biểu đã được nghe tổng quan về quyền có phiên tòa công bằng trong pháp luật Việt Nam; quyền có phiên tòa công bằng trong pháp luật hình sự và thực tiễn áp dụng tại Việt Nam; vấn đề tiếp cận công lý, quyền được có phiên tòa công bằng theo pháp luật tố tụng dân sự và thực tiễn thi hành; đảm bảo quyền có phiên tòa công bằng trong tố tụng hành chính...

Tọa đàm về quyền có phiên tòa công bằng

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả quốc tế đã trình bày vấn đề bảo vệ quyền có phiên tòa công bằng theo pháp luật và thực tiễn pháp lý quốc tế; quyền có phiên tòa công bằng trong pháp luật của Úc và việc đảm bảo quyền này trong thực tiễn. Là một trong những quyền con người quan trọng, quyền có phiên tòa công bằng được ghi nhận trong nhiều điều ước quốc tế và khu vực, cơ bản nhất là Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền; Công ước quốc tế về quyền dân sự và chính trị; Công ước quốc tế về bảo vệ quyền trẻ em mà Việt Nam là một trong những nước gia nhập sớm nhất… Việt Nam đã và đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách hệ thống Tòa án theo hướng thúc đẩy và tăng cường bảo vệ quyền con người, thực hiện tốt các cam kết giữa các quốc gia.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Bùi Ngọc Hòa cho rằng, buổi tọa đàm này là cơ hội tốt để các đại biểu cùng nhau chia sẻ thông tin, kinh nghiệm của quốc tế cũng như của Úc trong bảo đảm quyền có phiên tòa công bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm về quyền có phiên tòa công bằng