TAND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XII

Trần Sỹ-Hữu Giáp| 08/06/2015 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện Kế hoạch số 38-KH/ĐUK ngày 04/10/2014 của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối hướng dẫn về việc tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở, vừa qua, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XII nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Đình Hoàng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cùng toàn thể các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ.

Đảng bộ TAND tỉnh là tổ chức cơ sở Đảng có nhiệm vụ lãnh đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng tổ chức Đảng, cơ quan và các tổ chức đoàn thể quần chúng của TAND tỉnh. Đảng bộ có 5 chi bộ với 53 đảng viên (4 đảng viên dự bị), 31 đảng viên nam, 22 đảng viên nữ, 4 đảng viên là người dân tộc thiểu số; thạc sỹ có 2 đồng chí; đại học, cao đẳng 46 đồng chí; trung cấp 5 đồng chí; trình độ cao cấp lý luận chính trị, cử nhân có 13 đồng chí...

Trong nhiệm kỳ qua đã giải quyết, xét xử được 5.442/5.556 vụ án các loại, đạt tỷ lệ 97,94% so với tổng số án giải quyết; đã ra 894 quyết định thi hành án phạt tù đối với 894 bị cáo, đạt tỷ lệ 100%; xét giảm án phạt tù cho 6.192 phạm nhân; tổ chức thi hành án tử hình đối với 3 bị án; tiến hành kiểm tra 100% các bản án quyết định có hiệu lực pháp luật của TAND cấp huyện gửi đến; thụ lý và giải quyết 1.346 đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan đến hoạt động tố tụng.

Ngoài ra, còn làm tốt công tác kết nghĩa với Buôn H’Ngô A, xã Hoà Phong, huyện Krông Bông; tích cực tham gia các hoạt động quyên góp ủng hộ các quỹ: “xoá đói giảm nghèo”, “quỹ khuyến học”, “ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam”, “ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt”... với tổng số tiền gần 350 triệu đồng và trao hai căn nhà tình nghĩa trị giá 150 triệu đồng...

Tại Đại hội, các đại biểu đã dành nhiều thời gian tập trung thảo luận, góp ý những mặt mà Đảng bộ đã làm được trong nhiệm kỳ vừa qua; những tồn tại, hạn chế và nội dung chưa hoàn thành cũng như nguyên nhân những hạn chế, tồn tại này để hoạt động của Chi bộ ngày càng hiệu quả, góp phần tích cực vào sự phát triển của TAND tỉnh.

TAND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XII

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Hoàng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ TAND tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Đảng bộ cần tiếp tục phát huy ưu điểm, đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác cho nhiệm kỳ tới đây.

TAND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XII

Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ gồm 7 đồng chí: Nguyễn Duy Hữu, Chánh án TAND tỉnh được bầu làm Bí thư; đồng chí Nguyễn Đình Triết, Phó Chánh án TAND tỉnh làm Phó Bí thư; các đồng chí Văn Công Dần, Nguyễn Văn Chung, Trần Duy Tuấn, Nguyễn Thị Nhung, Nguyễn Tấn Đức giữ chức vụ Đảng ủy viên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XII